Nature’s Way Fo-Ti Root 610 mg/ 100 Caps

สมุนไพรโชวูสกัดเข้มข้น รักษาเส้นผมให้ยังคงดำเงางาม หนา อย่างเป็นธรรมชาติ


ราคา: 650 บาท

โชวูยังได้รับความนิยมในหมู่ผู้สูงอายุโดยเชื่อว่าจะช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีแข็งแรงและรักษาสีผมให้ยังคงดำเงางามไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเทาหรือขาวไปตามกาลเวลา สำหรับผมที่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเทาหรือขาวแล้วก็จะสามารถกลับเป็นดำได้โดยจะ เริ่มเห็นผลภายในระยะเวลา 60 ถึง 90 วัน นอกจากนี้ยังเชื่อว่าโชวูจะช่วยคง ความอ่อนวัย สดใส และมีความเป็นหนุ่มเป็นสาวไม่เปลี่ยนแปลงไปตามอายุขัย

Hospital of Prevention and Therapeutics/Chemical Industry – Shashi, Hubei ประเทศจีน พบว่า ผู้ป่วย 882 รายที่มีอาการผมร่วงและได้รับการรักษาด้วยโชวู (Fo-Ti)เป็นเวลา 3 เดือน ปรากฏว่า 630 รายสามารถรักษาให้หายได้ และมีเพียง 48 รายที่ไม่มีการตอบสนองใด ๆ ต่อการรักษา คิดเป็นอัตราการตอบสนองต่อการรักษาคือ ร้อยละ 94.56

วิธีรับประทาน: วันละ 2 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: NW137

Nature’s Way Fo-Ti Root 610 mg/ 100 Caps

  • A popular Chinese herb used as a tonic to promote overall well-being
  • Aids cardiovascular and liver function
  • 610 mg per capsule

Product Description:

Fo-Ti Root

Encapsulated, wild grown Chinese fo-ti root, carefully screened for purity, potency, and quality, is one of the most widely used medicinal plants in Chinese medicine. Traditionally used as a tonic, the Chinese frequently use fo-ti on an alternating basis with ginseng.

Product Label:

Fo-Ti Root

Supplement Facts

Serving Size 2 Capsules
Serving Per Container 50
Amount Per Serving%Daily Value
Calories5
Total Carbohydrate1 g<1%†
Fo-Ti (root)1.22 g (1,220 mg)**
†Percent Daily Values are based on a 2,000 calorie diet.
**Daily Value not established.
Other ingredients: Gelatin (capsule), magnesium stearate.
Recommendation: Take 2 capsules daily with food or water.
CAUTION: Do not use if you have diarrhea. Keep out of reach of children.

เภสัชวิทยาและงานวิจัยทางคลินิก

ผลต่อ lipid metabolism รากของ Polygonum multiflorum ที่ผ่านความร้อนแล้วสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในกระต่ายที่ถูกทำให้มีภาวะคอเลสเตอรอลสูง นอกจากนี้ ยังสามารถลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอลในลำไส้กระต่ายได้อีกด้วย ในการทดลองจะแบ่งกระต่ายเป็น 2 กลุ่ม โดยทั้ง 2 กลุ่ม จะให้อาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงเช่นเดียวกันแต่กลุ่มหนึ่งจะให้สมุนไพรโช วูควบคู่กันไปด้วย พบว่า กลุ่มที่ได้รับสมุนไพร มีระดับคอเลสเตอรอลในเลือดต่ำกว่าและมีความเสี่ยงต่อการเกิด artherosclerosis ต่ำกว่ากลุ่มควบคุมซึ่งไม่ได้รับสมุนไพรใด ๆ การใช้ในผู้ป่วยที่มีภาวะคอเลสเตอรอลสูง ในงานวิจัยงานหนึ่งพบว่า ผู้ป่วย 88 รายที่มีภาวะคอเลสเตอรอลสูงและได้รับประทานรากที่ผ่านการต้มของ Polygonum multiflorum มีระดับคอเลสเตอรอลลดลง 78 ราย มี 8 รายที่ระดับคอเลสเตอรอลเพิ่มขึ้น และมีเพียงไม่กี่รายที่มีอาการหน้าร้อนแดงหรือถ่ายอุจจาระบ่อยขึ้น

ผลต่อ glucose metabolism ในการทดลอง ที่ใช้หนูซึ่งถูกตัดต่อมหมวกไตออกแล้วมาอดอาหารและให้รับประทานรากของ Polygonum multiflorum ที่ผ่านการต้มแล้ว พบว่า ระดับ glycogen จากตับเพิ่มขึ้น 6 เท่า โดยเพิ่มขึ้นสูงสุดภายในเวลา 30 – 60 นาทีและลดลงสู่ระดับปกติหลังจากผ่านไป 6 ชั่วโมงและยังพบด้วยว่า สมุนไพรสดที่ไม่ผ่านความร้อนจะไม่ให้ผลดังกล่าว

ฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อ ในการทดลองแบบ in vitro พบว่า รากของ Polygonum multiflorum ที่ผ่านการต้มแล้วมีผลในการยับยั้ง Mycobacterium tuberculosis

ขนาดการใช้
รับประทานส่วนรากในปริมาณ 9 – 15 กรัมต่อวัน
รากสดที่ยังไม่ผ่านกระบวนการใดๆ เรียกว่า White Fo-Ti แต่ถ้าหากนำรากมาต้มในน้ำร่วมกับถั่วดำ ตามกรรมวิธีที่ได้รับการบอกเล่าสืบต่อกันมา จะเรียกว่า Red Fo-Ti และเชื่อว่า ทั้งสองรูปของ Fo-Ti มีคุณสมบัติบางอย่างที่แตกต่างกัน และเชื่อว่า Red Fo-Ti มีประสิทธิภาพเหนือกว่า แต่อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพจะขึ้นอยู่กับรูปร่างและอายุของรากด้วย กล่าวคือ รากแก่จะมีฤทธิ์ทางยาสูงกว่าการรับประทานรากสดจะให้ผลดีในการ บรรเทาอาการท้องผูก ดังนั้น จึงมีข้อควรระวังในการรับประทานรากที่ยังไม่ผ่านความร้อน เนื่องจากอาจทำให้ท้องร่วงได้

ข้อมูลความปลอดภัย
ยังไม่มีการศึกษาถึงความปลอดภัยของการใช้สมุนไพรชนิดนี้ในเด็ก หญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรและผู้ป่วยโรคตับหรือไต แต่อย่างไรก็ตาม ผลข้างเคียงจากโชวูที่เกิดขึ้นหลังจากการรับประทาน ซึ่งพบไม่บ่อยนัก ได้แก่ อาการท้องร่วงและอาจพบผื่นแพ้ได้บ้างเล็กน้อย จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวไว้ข้างต้นจะเห็นว่า สรรพคุณส่วนใหญ่ของสมุนไพรโชวู ที่ผู้ขายมักนำมาเป็นจุดขายของสินค้า จะเป็นในแง่ที่ได้รับการบอกเล่าสืบต่อกันมามากกว่าประสิทธิภาพที่ค้นพบจาก งานวิจัย ดังนั้น ผู้บริโภคควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะคงไม่มีใครที่อยากเสียเงินไปฟรี ๆ หรือได้มาไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป หนึ่งในทางออก คือหาทางติดอาวุธทางปัญญาโดยการศึกษาหาความรู้ไว้เพื่อนำไปใช้ในการพิจารณา ซื้อสิ่งของต่าง ๆ มา บริโภค

ข้อบ่งใช้
-อาการผิดปกติของระบบเลือดและหัวใจ ซีดวิงเวียนศีรษะ นอนไม่หลับ ผมหงอกก่อนวัย ปวดเมื่อยตามลำตัว หลัง และหัวเข่า ใช้ He Shou Wu ร่วมกับสมุนไพรจีนอีกหลายชนิด เช่น Shudihuang,Nuzhenzi, Gouqizi, Tusizi และ Sangjisheng
-อาการท้องผูกเนื่องจากปริมาณน้ำในลำไส้น้อย ใช้ He Shou Wu ร่วมกับ Chinese angelica root (Dongquai) และเมล็ดป่าน (Huomaren)
-โรคมาลาเรียเรื้อรังเนื่องจากสภาพร่างกายอ่อนแอใช้ He Shou Wu ร่วมกับโสม (Ginseng) และ Dongquai ในสูตรตำรับ He Ren Yin
-วัณโรคในต่อมน้ำเหลือง ใช้ He Shou Wu ร่วมกับ Prunella spike (Xiakucao) และ Tendrilled fritillary bulb (Chuanbeimu)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น