Swanson Probiotics ProBiotic-4/ 60 Veg Caps

โปรไบโอติก จุลินทรีย์สุขภาพ 4 สายพันธุ์ ที่เป็นประโยชน์สำหรับร่างกายกว่า 3 พันล้านชีวิต เสริมประสิทธิภาพระบบการย่อยและการดูดซึมในลำไส้ 


ราคา: 450 บาท

ผลิตภัณฑ์นี้มีความเข้มข้นของจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์สูงและเข้มข้น สามารถช่วยเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์สำหรับร่างกายได้เป็นอย่างดี สามารถแก้ปัญหา ขับถ่ายลำบาก กรดไหลย้อน ลดปัญหาติดเชื้อในลำไส้ ป้องกันภูมิแพ้ แก้ปัญหาการเกิดสิวโดยไม่ทราบสาเหตุ (Yeast Over Growth Condition) มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ไม่เป็นอันตราย สามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่อง

ใน 1 เม็ด ประกอบด้วย จุลิทรีย์มีชีวิต 3 พันล้านตัว ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
• จุลินทรีย์สุขภาพ 4 สายพันธุ์ ได้แก่ Bifidobacterium lactis, Lactobacillus casei, Lactobacillus acidophilus และ Bifidobacterium bifidum
• พร้อมทั้งใยอาหาร Prebiotic (FOS fructooligosaccharides) ภายในลิขสิทธิ์ NutraFlora® ประสิทธิภาพสูง - the most effective prebiotic fiber
• ช่วยบรรเทาโรคลำไส้แปรปรวน (IBS), ลำไส้อักเสบ (IBD), ท้องผูก เรื้อรัง (Chronic Constipation), อาหารไม่ย่อย/กรดไหลย้อน (Dyspepsia/GERD), ตกขาว (Candidiasis), ภูมิแพ้.(Allergy)
•มังสวิรัติทานได้ ไม่มีน้ำตาล

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหารเย็น

Code: SWA003

Swanson Probiotics ProBiotic-4/ 60 Veg Caps

  • Broad spectrum probiotic delivering 3 billion viable organisms of beneficial bacteria
  • Features four different strains of bacteria
  • Vegetarian; dairy free

Product Description:

ProBiotic-4

"I have been using this product for a year. It has been very beneficial in keeping me regular. I take one per day. I just reordered another year's supply." ~product review by chewy
Swanson Probiotic-4 is a broad spectrum probiotic delivering 3 billion viable organisms of beneficial bacteria from four select strains including Bifidobacterium lactis, Lactobacillus casei, Lactobacillus acidophilus and Bifidobacterium bifidum — all in convenient, easy-to-take vegetarian capsules.

Product Label:

ProBiotic-4

Supplement Facts

Serving Size 1 Veggie Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
ProBiotic-4 Probiotic Blend3 billion viable organisms†*
Bifidobacterium lactis1.5 billion viable organisms†*
Lactobacillus casei750 million viable organisms†*
Lactobacillus acidophilus375 million viable organisms†*
Bifidobacterium bifidum375 million viable organisms†*
NutraFlora® scFOS®(short-chain fructooligosaccharides) (providing minimum 95% total fructooligosaccharides)125 mg*
*Daily Value not established.
†At time of manufacture.
Store as recommended at 64°–72°F.
Other ingredients: Hypromellose (vegetable capsule), microcrystalline cellulose (plant fiber), may contain one or both of the following: magnesium stearate, silica.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one veggie capsule in the evening with food and water.
DRCAPS and DRCAPS and Design are trademarks used under license.
NutraFlora® and scFOS® are registered trademarks of GTC Nutrition Company.


มาทำความรู้จักกับโปรไบโอติก (Probiotic) 
โปรไบโอติก (Probiotic) มีความสำคัญกับสุขภาพตั้งแต่แรกเกิดจนถึงสูงอายุ เพราะว่า โปรไบโอติก (Probiotic) เป็นเชื้อจุลินทรีย์แบคทีเรียที่ดีมีประโยชน์ อาศัยอยู่ในลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่ของร่างกาย ตั้งแต่เกิดเป็นทารก ทำหน้าที่ช่วยย่อยอาหารและผลิตสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ ได้แก่ กรดอะมิโน กรดแลคติก พลังงาน วิตามินเค วิตามินบี ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้

1. กรดแลคติกที่แบคทีเรียผลิตออกมา จะทำให้สภาวะภายในลำไส้ มีความเป็นกรดมากพอที่จะยับยั้งการเจริญของแบคทีเรียก่อโรค

2. ทำให้ระบบขับถ่ายดี ไม่เกิดการหมักหมมของของเสียในร่างกาย เป็นการลดอัตราเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งตับ

3. วิตามินบีที่ได้ จะทำให้เซลล์ในระบบภูมิต้านทานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และยังทำให้มีการผลิตเม็ดเลือดแดงดีขึ้นด้วย

4. ช่วยยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็ง และกำจัดสารก่อมะเร็งบางชนิด

5. แลคติกแอซิดแบคทีเรีย ยังช่วยลดระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือดด้วย

6. นอกจากนี้ ยังผลิตเอนไซม์แลคเตส ซึ่งช่วยย่อยน้ำตาลในนม ทำให้เราไม่มีอาการท้องอืดจากการดื่มนม และช่วยให้การดูดซึมแคลเซียมดีขึ้น

จุลินทรีย์ ในกลุ่มนี้ทำให้เกิดสมดุลของจุลินทรีย์ในทางเดินอาหาร โดยการเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ให้มากขึ้นและลดปริมาณจุลินทรีย์ ที่เป็นโทษ จุลินทรีย์โปรไบโอติก ได้แก่ เชื้อจุลินทรีย์ในกลุ่มแบคทีเรียแลคติก โดยเฉพาะเชื้อในสกุล Lactobacillus และ Bifidobacterium ซึ่ง probiotic เหล่านี้จะมีบทบาทที่สำคัญหลายอย่าง ได้แก่ ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของจุลินทรีย์ที่เป็นโทษ โดยการแย่งที่เกาะหรือแย่งอาหารหรือทำให้สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม เป็นการช่วยลดสารพิษที่เชื้อจุลินทรีย์เหล่านั้นผลิตขึ้น ผลิตสารต้านการเจริญเติบโตและตั้งถิ่นฐานของจุลินทรีย์ที่เป็นโทษ ผลิตเอนไซม์ที่มีผลในการทำลายสารพิษในอาหาร หรือที่เชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นโทษผลิตขึ้น กระตุ้นในเกิดภูมิต้านทานต่อโรคติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร ช่วยยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งและกำจัดสารก่อมะเร็งบางชนิด ช่วยลดระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือดและผลิตเอนไซม์ช่วยย่อยอาหารเพิ่ม เติมให้ระบบทางเดินอาหารจึงมีการนำจุลินทรีย์กลุ่มนี้มาผลิตอาหารหลายชนิด โดยนำมาใช้ร่วมกับใยอาหาร (fiber) บางชนิด ซึ่งก็คือ พรีไบโอติก (prebiotic) โดยทำออกมาในรูป ผลิตภัณฑ์นมหมัก เช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยว และมีการผลิตในรูปของแคปซูลและเม็ดออกมาจำหน่ายตามท้องตลาด โดยมุ่งเน้นในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนการป้องกันและรักษาโรค

คุณสมบัติของ Probiotics
1. ทนทานต่อสภาพที่มีกรดสูงและไม่มีการรวมตัวกับเกลือน้ำดี เนื่องจากการไฮโดรไลซ์ เกลือน้ำดีจะทำให้เกิดลักษณะที่เป็นพิษในลำไส้
2. มีความสามารถในการยึดเกาะเยื่อบุในระบบทางเดินอาหาร
3. มีความสามารถในการอยู่รอดในระบบทางเดินอาหาร
4. สามารถผลิตสารยับยั้งจุลินทรีย์และควบคุมจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคได้
5. เป็นจุลินทรีย์ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมคงที่ ไม่มีการกลายพันธุ์และไม่ก่อมะเร็ง
6. ผลิตเอนไซม์ β-galactosidase เพื่อย่อยน้ำตาลแลกโทสในปริมาณสูง
7. สามารถหมัก Fructo oligosaccharide ซึ่งอาจใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ

ประโยชน์ต่อสุขภาพของโปรไบโอติก...
โปรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ที่ทำหน้าที่ในการช่วยปรับสมดุลของสภาพแวดล้อมในระบบ ลำไส้เนื่องจากในระบบทางเดินอาหารของมนุษย์มีจุลินทรีย์เป็นจำนวนมากมายหล่ย ชนิดทั้งที่เป็นประโยชน์และโทษ ดังนั้นถ้าหากจุลินทรีย์สุขภาพมีจำนวนมากขึ้นก็สามารถเกาะติดผนังลำไส้ และหลั่งสารพิษที่มีผลทำให้เยื่อบุลำไส้อักแสบได้ จากคุณสมบัติดังกล่าวจึงได้มีการนำโปรไบโอติกมาใช้ในการรักษาและป้องกันโรค อุจจาระร่วงที่เกิดจากการได้รับยาปฏิชีวนะซึ่งมีผลทำให้ประชากรจุลินทรีย์ สุขภาพในลำไส้ลดลง

1.การลดภาวะไม่ทนต่อแลกโตส (Lactose intolerance)
เป็นผลต่อสุขภาพที่สำคัญของโปรไบโอติก พบว่าประชากรโลกส่วนใหญ่มีปริมาณของเอนไซม์แลกเตส (Lactase) ต่ำ จึงทำให้แลกโตส (Lactose) ไม่สามารถถูกย่อยในทางเดินอาหาร ดังนั้นหลานคนที่ดื่มนมแล้ว เกิดอาการท้องอืด เฟ้อ ท้องเดิน ปวดท้อง โปรไบโอติกในอาหารประเภทนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตสามารถช่วยบรรเทาอาการนั้นได้ เนื่องจากโปรไบโอติกได้ช่วยย่อยแลกโตสไปแล้วในระหว่างการหมัก (Fermentation) จึงทำให้มีแลกโตสเหลือน้อยกว่าหรือไม่มีเลย

2.การลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด
หลักฐานการทดลองเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไม่สรุปแน่ชัด แต่มีผู้เสนอกลไกที่อาจเป็นไปได้ คือ อาจเนื่องจากคอเลสเตอรอลเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์กรดน้ำดี ดังนั้นถ้าเราเพิ่มการขับออกของน้ำดีก็จะทำให้มีการกระตุ้นให้มีการนำเอาคอ เลสเตอรอลมาใช้ในการสังเคราะห์น้ำดีเพิ้มขึ้น โดยในจุลินทรีย์จะมีเอนไซฒที่สามารถจับกรดน้ำดี และทำให้กรดน้ำดีถูกขับออกทางอุจจาระเพิ่มขึ้นจึงส่งผลให้สามารถลดระดับคอเล สเตอรอลในเลือดได้ นอกจากนี้อาจเนื่องจากการที่จุลินทรีย์สามารถนำเอาคอเลสเตอรอลไปใช้ได้โดย ตรง ทำให้ปริมาณคอเลสเตอรอลลดลง

3.การบรรเทาอาการท้องเดิน
เป็นบทบาทหลักของโปรไบโอติก คือ ช่วยลดความรุนแรงของอาการท้องเดิน โดยลดระยะเวลาของโรคและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน กลไกที่เป็นไปได้ คือ การทำให้ลำไส้ใหญ่มีความเป็นกรด จากการผลิตกรดแลกติก ( lactic acid) และ กรดอะซิติก (acetic acid) ซึ่งมีผลยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคได้ อีกกลไกหนึ่ง คือ ทำให้การตอบสนองต่อระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น

4.การป้องกันมะเร็ง
ข้อมูลทางระบาดวิทยาพบว่าอุบัติการณ์ของมะเร็งลำไส้ใหญ่มีความสัมพันธ์กับ การกินอาหารไขมันสูง ซึ่งไขมันในอาหารจะกระตุ้นให้มีการหลั่งกรดน้ำดีในลำไส้ใหญ่มากขึ้น ร่วมกับกรดน้ำดีอีกส่วนหนึ่งที่เกิดจากแบคทีเรียเอง ซึ่งทำให้มีส่วนส่งเสริมให้เกิดมะเร็งขึ้นได้ นอกจากนี้เอนไซม์ของแบคทีเรียบางชนิดก็จะเปลี่ยนสารบางอย่างในลำไส้ใหญ่ไป เป็นสารก่อมะเร็ง ดังนั้นกลไกในการต้านมะเร็งของโปรไบโอติก ได้แก่ กดการทำงานของสารก่อมะเร็ง ควบคุมหรือเหนี่ยวรั้งการเจริญของแบคทีเรียที่มีเอนไซม์ในการทำให้เกิดสาร ก่อมะเร็ง มีผลต่อการเคลื่อนไหวหรือการบีบตัวของลำไส้ทำให้กำจัดสารก่อกลายพันธุ์ออก จากร่างกายได้เร็วขึ้น และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร

จากที่ได้กล่าวมา ทั้งหมดจะเห็นได้ว่า โปรไบโอติกมีความสำคัญกับบุคคลทุกวัย เพราะช่วยให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรงและช่วยป้องกันโรคร้ายต่างๆ

ที่มา: lotus-madee

ผลตอบรับจากผู้ใช้:
1. "This seems to be helping with digestion and I will keep it with my daily routine."
2. "I have been using this product for a year. It has been very beneficial in keeping me regular. I take one per day. I just reordered another year's supply."
3. "With 87% of the body's immune system in the gut, I depend on this product for my friendly flora."
4. "I have tried other probiotics and none of them work as well as Swanson's. I have recommended and introduced several friends and family members to them. They are always amazed at the difference they make. Thank you Swansons for making an excellent product and at such a great price!"
5. "I've used it for a just a few weeks, and its working, a healthy gut, a healthy body....thanks"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น