Swanson Superior Herbs Super Potent Reishi Mushroom Complex 60 Veg Caps (Reishi mushroom + Spores)

เห็ดหลินจือแดงและสปอร์เห็ดหลินจือแดงสกัดเข้มข้น ประสิทธิภาพการออกฤทธิ์สูงสุด!


ราคา: 750 บาท

เห็ดหลินจือขึ้นชื่อว่า “เทพเจ้าแห่งชีวิต” เป็นยาอายุวัฒนะ ชะลอวัย ล้างพิษปรับสมดุลร่างกาย เสริมภูมิคุ้มกัน ต้านมะเร็ง ลดการอักเสบ ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รักษาโรคภูมิแพ้และหลอดลมอักเสบ ลดน้ำตาลในเลือด ลดคลอเลสเตอรอล เสริมการไหลเวียนของโลหิต ปรับสมดุลความดันโลหิตสูง-ต่ำ บำรุงตับและไต นอนหลับง่าย รักษาโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ลมบ้าหมู แผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

วิธีรับประทาน: วันละ 1-2 เม็ด ขณะท้องว่าง
**อาจมีอาการมึนศรีษะ ปวดเมื่อยตามตัว ปัสสาวะบ่อย ง่วงนอน หรือมีลักษณะตามอาการของโรคนั้นๆ ในระยะสั้น 2-7 วัน ซึ่งเกิดจากการออกฤทธิ์ของเห็ดหลินจือในการล้างพิษ

Code: SWH237

Swanson Superior Herbs Super Potent Reishi Mushroom Complex 60 Veg Caps (Reishi mushroom + Spores)

  • Get the most mushroom nutrition possible in one convenient veggie cap
  • One of nature's premier tonic mushrooms for immune health support
  • Includes a bonus 100 mg of shell-broken reishi spores

Product Description:

Super Potent Reishi Mushroom Complex

"Swanson's Super Potent Reishi is... well... super potent. I take 1-2 of these on an empty stomach and very soon there after feel the "magical" calming affects of reishi at work. ..." ~product review by JG000
Get the most mushroom nutrition we could fit into one capsule! Our new Super Potent Reishi Mushroom Complex supplies 400 mg of double-standardized reishi extract plus 100 mg of shell-broken reishi spores—something you won't find in your average mushroom supplement.
Reishi is one of the oldest recorded "sacred mushrooms" of China and Japan. For more than 2,000 years, Chinese herbalists have valued reishi as one of nature's premier tonic mushrooms for enhancing immune function and general vitality. We now know that reishi mushrooms have unique polysaccharides and triterpenes that support the body's natural defenses at the cellular level. But, while both of these components have been found to be important to reishi's benefits, most extracts are standardized to only one or the other. New Super Potent Reishi Mushroom Complex from Swanson Superior Herbs features an advanced, double-standardize extract guaranteed to contain a minimum 15% polysaccharides and 10% triterpenes.
Furthermore, the highest concentrations of these health-promoting compounds are normally locked inside the reishi spores, which have a remarkably tough outer shell. That makes it difficult to obtain all the benefits from consuming the whole mushroom itself; yet the fibers and other components not found in concentrated extracts provide additional nutritive benefits. That's why our Super Potent Reishi Mushroom Complex includes whole reishi spores gently processed to break the shell walls. Our shell-broken spores deliver the added value of the whole mushroom with the potential to release even more active phytonutrients.

Product Label:

Super Potent Reishi Mushroom Complex

Supplement Facts

Serving Size 1 Veggie Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Reishi Mushroom 15:1 Extract (Ganoderma lucidum)(fruiting bodies) (standardized to minimum 15% polysaccharides)400 mg*
Reishi Shell-Broken Spores (Ganoderma lucidum)(spores)100 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Rice flour, hypromellose (vegetable capsule), L-leucine, silica, maltodextrin.
Suggested use: As a dietary supplement, take one veggie capsule one to two times per day with water.
WARNING: Do not take this product if you are pregnant or nursing. Consult your healthcare provider before use if you are currently taking any prescription medications or receiving medical treatment. Discontinue use if unusual symptoms occur.

เห็ดหลินจือ ราชาแห่งเห็ดยาอายุวัฒนะ

เห็ดหลินจือ มีขึ้นอยู่ตามธรรมชาติมากกว่า 100 สายพันธุ์ แต่สายพันธุที่นิยมและมีสรรพคุณทางยาดีที่สุดคือ กาโนเดอร์ม่าลูซิดั่ม (Ganoderma lucidumหรือสายพันธุ์สีน้ำตาลแดง โดยทั่วไปเห็ดหลินจือจะมีโครงสร้างที่แข็งแรงมากเมื่อตอนเริ่มเป็นต้นอ่อนจะมีสีเหลืองอ่อนเมื่อเจริญเติบโตจะมีสีเข้มเพื่อขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นสีน้ำตาล โดยจะค่อยๆมีสีน้ำตาลจากโคนดอกขยายไปจนถึงปลายดอก แล้วจึงมีสีเข้มขึ้นทั่วไป
เห็ดหลินจือ มีชื่อพื้นเมืองหลายชื่อ เช่น เห็ดหมื่นปี เห็ดอมตะ เห็ดจวักงู ชื่อในภาษาอังกฤษคือ Holy Mushroom แปลว่า เห็ดศักดิ์สิทธิ์หรือ Lacquered Mushroom แปลว่า เห็ดที่มีผิวเหมือนทาแล็กเกอร์ ในประเทศจีนเรียกเห็ดนี้ว่า Ling Zhi (หลินจือ) ส่วนในประเทศญี่ปุ่นเรียกว่า Reishi ชื่อทางวิทยาศาสตร์เรียกว่า Ganoderma (กาโนเดอร์มา) เป็นเห็ดสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยคุณประโยชน์ของสารอาหารที่มีอยู่มากมายใน เห็ดหลินจือ สามารถช่วยป้องกัน บรรเทา และรักษาอาการเจ็บป่วยได้ เห็ดหลินจือจึงไม่ใช่เพียงแค่อาหาร แต่ด้วยคุณค่ามหาศาลจึงสามารถถือว่าเห็ดหลินจือเป็นยาชั้นดีได้เลยทีเดียว
ธรรมชาติของ เห็ดหลินจือ จะแปลจากเห็ดโดยทั่วไปคือ เห็ดอื่นๆ หากขาดอาหารจะหยุดการเจริญเติบโตและตายไปในที่สุดแต่ดอกเห็ดหลินจือจะหยุดการเจริญเติบโตไว้ชั่วคราว รอจนมีน้ำและอาหารที่สมบูรณ์อีกครั้งแล้วเห็ดก็จะเจริญเติบโตได้อีกจึงทำให้เห็ดหลิยจือบางดอกมีอายุมากกว่า 10-100 ปี ซึ่งตำรายาจีนได้บอกถึงคุณลักษณะของเห็ดหลินจือชั้นดีเอาไว้ว่า ต้องมีก้านยาวขอบหนาออกสีน้ำตาลแดงเป็นมันเงา

ส่วนประกอบของเห็ดหลินจือ

สารประกอบในเห็ดหลินจือและสรรพคุณต่อร่างกาย
กว่า 40 ปีของวงการแพทย์และนักวิทยาศาสตร์จากทั่วโลก ได้ทำการศึกษาถึงสารออกฤทธิ์และสรรพคุณทางยาของเห็ดหลิยจือ โดยการตรวจสอบโครงสร้างทางเคมีการทดลองในห้องปฏิบัติการด้วยกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรียกว่า Thin Layer Chromatography (TLC) เพื่อวิเคราะห์หาสารต่างๆในเห็ดหลินจือ การรวบรวมข้อมูลทางสถิติที่ได้จากการรักษาผู้ป่วย และในปี 1958 นักวิจัยชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นชาติแรกได้รายงานการค้นพบองค์ประกอบทางเคมีของเห็ดหลินจือ จนถึงปัจจุบันพบว่ามีมากกว่า 150 ชนิด โดยสามารถจำแนกสารออกฤทธิ์ต่างๆ ได้ดังนี้
  1. เส้นใยของเห็ดหลินจือ เป็นเส้นละเอียดสีขาว เส้นใยหนึ่งๆ ประกอบด้วยเซลล์หลายเซลล์ มีการแตกสาขาและมีผนังกั้น
  2. ดอกเห็ดหลินจือ ประกอบด้วยส่วนของหมวกเห็ดและก้าน ผิวด้านนอกมีผิวเป็นสีแดงหรือน้ำตาล แล้วแต่สายพันธุ์ มีแถบเป็นวงกลม ซึ่งมีความกว้างของแถบวงไม่สม่ำเสมอกันบางครั้งด้านในของหมวกเห็ดจะมีสีเหลือง หมวกเห็ดมีรูปร่างกลมหรือโต โดยทั่วไปมีขนาดประมาณ 10-12 ซม. บางครั้งอาจจะใหญ่ถึง 20 ซม. เนื้อเห็ดมีสีขาวหรือสีขาวนวล ด้านใต้ของหมวกเห็ดจะมีลักษณะเป็นหลอดดูคล้ายรูฟองน้ำก้านเห็ดมีลักษณะกลมอยู่ติดกันหมวกเห็ดทางด้านในยาว 10 ซม. กว้าง 3-4 ซม. มีสีเดียวกับหมวกเห็ด
  3. สปอร์ เห็ดหลินจือมีลักษณะเป็นรูปไข่ เป็นรูเล็กอยู่ใต้หมวกดอก มีสีแต่ต่างกันไปแล้วแต่ชนิดหรือสายพันธุ์

สรรพคุณของเห็ดหลินจือ

สรรพคุณของเห็ดหลินจือ ในคัมภีร์บันทึกไว้ว่าเห็ดหลินจือทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรงขึ้น ให้พลังชีวิตมากขึ้น ใช้บำรุงร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้มีกำลัง ทำให้ความจำดีขึ้น ทำให้ประสาทสัมผัสต่างๆ ชัดเจนดีขึ้น ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสีหน้าแจ่มใส ชะลอความแก่ ส่วนสรรพคุณอื่นๆ ที่ได้รวบรวมไว้ได้แก่ รักษาและต้านมะเร็ง รักษาโรคตับ ความดันโลหิตสูง ขับปัสสาวะ ปรับความดันทั้งสูงและต่ำ ภาวะมีบุตรยาก การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ โรคภูมิแพ้ โรคประสาท ลมบ้าหมู เส้นเลือดอุดตันในสมอง อัมพาต อัมพฤกษ์ ปวดเมื่อย ปวดข้อ โรคเก๊าท์ โรคเอสแอลอี เส้นเลือดหัวใจตีบ ตับแข็ง ตับอักเสบ ปวดประจำเดือน ริดสีดวงทวาร อาหารเป็นพิษ แผลในกระเพาะอาหารและลำใส้ บำรุงสายตา และความเชื่อดังกล่าว ยังคงสืบทอดกันมาจนปัจจุบัน



โรยัลกาโน Royal-Ganoderma: RG
คือสารที่เป็นตัวยาจาก “ดอกเห็ดหลินจือ” (Ganoderma Lucidum) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าเป็นราชาสมุนไพรอันน่าพิศวง ทั้งนี้ก็เพื่อบำบัดโรคให้ร่างกายทุกส่วนกลับมีสุขภาพดีดังเดิม ซึ่งผลที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ
  1. วินิจฉัยโรคได้ (Scanning)
  2. กำจัดพิษได้
  3. ปรับร่างกายให้อยู่ในภาวะสมดุล
  4. ปรับสภาพของร่างกายให้มีสุขภาพพลามัย
  5. ชะลอความแก่

องค์ประกอบของ RG
  1. โพลีซัคคาไรด์ (Polysaccharide)
  2. สารเยอร์มาเนี่ยม (Organic Germanium)
  3. อาดีโนซีน (Adenisine)
  4. สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence)
  5. ตริเตอร์พินอยส์ (Triterpenoids)
  6. โปรตีน (Protein)
  7. เส้นใย

เห็ดหลินจือประกอบด้วยสารที่มีผลต่อการบำบัดโรคมากกว่า 200 ชนิด สามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ สารละลายน้ำ 30%, สารละลายอินทรีย์ 65% และสารระเหย 5%

สารละลายน้ำ
1. โพลีซัคคาไรด์ (สารที่ช่วยสร้างความสะอาด)
  • เสริมสร้างระบบภูมิต้านทานโรคของร่างกายให้แข็งแรง
  • ป้องกันเนื้องอก
  • ช่วยตับอ่อน ลดน้ำตาลในเลือด
  • ควบคุมความทรุดโทรมของเยื่อเซลล์และอวัยวะอื่นๆ ภายในร่างกาย
  • ขจัดพิษที่ละลายอยู่ในน้ำ
2. สารเยอร์มาเนี่ยม (สารที่ช่วยสร้างความสมดุลย์)
  • เพิ่มออกซิเจนในเลือดเพื่อป้องกันการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง
  • ปรับการทำงานของกระแสไฟฟ้ารอบๆ เซลล์มะเร็งให้สมดุลย์
สารละลายอินทรีย์
1. อาดีโนซีน (สารที่ช่วยขจัดพิษที่ละลายน้ำและตัวสร้างความสมดุลย์)
  • ลดระดับคอเลสเตอรอลและไขมัน
  • ลดไขมันในเลือดให้ดีขึ้น
  • สร้างความแข็งแรงให้กับเยื่อเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • เสริมสร้างฮอร์โมนภายในร่างกายให้แข็งแรง
  • ปรับกระบวนการเปลี่ยนแปลงสารอาหารให้พลังงานอย่างสมดุลย์
  • กระตุ้นให้เกิดความสดชื่น มีความรู้สึกเป็นหนุ่ม/สาวขึ้นและมีพลัง
  • ปรับค่าความเป็นกรดของเลือดให้สมดุลย์
2. อตริเตอร์ (สารที่ฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ดีเหมือนเดิม)
  • เสริมสร้างระบบการย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  • ควบคุมภูมิแพ้
  • ลดคอเลสเตอรอลและปรับไขมันในร่างกายให้เป็นปกติ
สารระเหย
1. กระตุ้นการทำงานของร่างกายให้กระชับขึ้น
2. มีผลดีมากต่อโรคผิวหนัง
3. ทำให้ผิวสวยและเนียน จะมีผลก็ต่อเมื่อใช้ภายนอกเช่น เป็นแผล ฝีที่ปากและช่วยห้ามเลือด

ปฎิกิริยาของ RG 

วินิจฉัยโรคได้
  1. โรคที่เกิดจากการทำงานของร่างกายไม่สมดุลย์
  2. RG จะเข้าทำปฎิกิริยากับโรคที่ฝังลึกภายในร่างกายและปรับให้มันสมดุลย์ตลอดจนทำให้กลไกลดังกล่าวทำงานเป็นปกติเหมือนเดิม
  3. ลักษณะหรืออาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากการปรับให้เกิดความสมดุลย์แล้ว จะเรียกว่าผลทางอ้อมหรือปฎิกิริยาโต้ตอบที่มีต่อโรค
  4. ปฎิกิริยาดังกล่าวจะทำให้เรารู้สึกได้ทันทีถึงโรคภัยที่เรากำลังเป็นอยู่ ซึ่งนี่ก็คือผลของ RG
  5. RG มีศักยภาพในการบำบัดโรคได้อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้เนื่องจากว่ามีองค์ประกอบครอบคลุมสารละลายน้ำ สารละลายอินทรีย์ และสารระเหย
ตัวสร้างความสะอาด
  1. RG มีผลชงัดในการกำจัดสารพิษที่ละลายอยู่ในน้ำ เช่น กรดยูริค ในร่างกายเกินกว่าปกติเกลือแร่ที่สะสมและสารพิษที่ละลายอยู่ใน อินทรีย์ เช่น คอเลสเตอรอลที่มากเกินไป การสะสมของไขมัน ความบกพร่องของเนื้อเยื่อ สารเคมีที่เป็นมันตกค้าง เลือดสกปรกและอื่นๆ เป็นต้น
  2. สารที่เป็นองค์ประกอบใน RG ที่สามารถละลายในน้ำและละลายในอินทรีย์ได้นั้นจะมีผลอย่างมากในการกำจัดพิษที่ผสมอยู่ในน้ำและในอินทรีย์
  3. สารพิษที่ละลายน้ำมักจะถูกขับออกมาจากร่างกายผ่านทางเหงื่อและน้ำปัสสาวะ
  4. สารพิษที่อยู่ในอินทรีย์ มักจะถูกขับออกจากร่างกายผ่านทางอุจจาระ ผื่นคัน ฝี ของเสียที่ร่างกายขับออก บางครั้งเป็นเสมหะ และขี้ตา
  5. ในขณะที่กำลังขจัดพิษอยู่นั้น ร่างกายจะรู้สึกร้อนตลอดเวลา ทั้งนี้เนื่องจากเลือดเป็นกรดบ้างเล็กน้อย เพราะพิษฝังตัว อยู่ในเม็ดเลือดแล้วก่อนขั้นตอนการขับพิษจะเกิดขึ้น และถูกขับออกมาโดยผ่านไตและตับ
  6. ภายในลำคอจะรู้สึกกระหายน้ำซึ่งแสดงให้เห็นว่าร่างกายต้องการน้ำมากเพื่อขับสารพิษออกมา
  7. RG จะไม่ทำให้ร่างกายร้อนผ่าวถ้าปราศจากสารพิษและกรด
ตัวสร้างความสมดุล
  1. กระบวนการฟื้นฟูสภาพหรือเสริมสร้างส่วนที่สึกหรอหรือมาใหม่ตรงส่วนของร่างกายที่ประสบกับบาดแผลหรือทรุดโทรม
  2. จะเกิดปฎิกิริยาหลายอย่างขึ้นในช่วงของการสร้างความสมดุลย์แสดงให้เห็นว่าร่างกายกำลังปรับสภาพ ไม่ใช่ผลข้างเคียงแต่อย่างใดผู้ป่วยมีปฎิกิริยาบางอย่างเกิดขึ้นอย่าได้วิตกหรือเป็นกังวลกับอาการที่เกิดขึ้น
  3. ถ้าหากยังคงร้ายแรง ให้ลดปริมาณการรับประทานลงแล้วรับประทานไปตามปกติ
  4. หลังจากอาการดังกล่าวนั้นหมดไปแล้ว ให้รับประทานในปริมาณที่ได้แนะนำไว้ต่อไป
  5. หากอาการยังเกิดขึ้นซ้ำอีก ให้ปรับประทานตามปริมาณปกติที่ได้แนะนำไว้ต่อไป
ปรับสภาพร่างกายสู่ภาวะปกติ
  1. กระบวนการฟื้นฟูสภาพหรือเสริมสร้างส่วนที่สึกหรอหรือมาใหม่ตรงส่วนของร่างกายที่ประสบกับบาดแผลหรือทรุดโทรม
  2. เสริมสร้างระบบภูมิต้านทานโรคให้เข้มแข็ง สร้างความแข็งแกร่งทางด้านกายภาพความคิดปลอดโปร่ง และสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ชะลอความแก่
  1. เป็นเป้าหมายสูงสุดในการรับประทาน RG 
  2. กระบวนการที่ซึ่งร่างกายได้ทำหน้าที่ในระดับสุดยอด ซึ่งจะทำให้ใบหน้าดูสดชื่น มีพลังและสดใส



สรรพคุณเห็ดหลินจือกับโรคต่างๆ

เห็ดหลินจือกับความดันโลหิตสูง
เห็ดหลินจือมีสารออร์แกนิกเยอร์มาเนียมจำนวนมากเพียงพอที่จะฟื้นฟูอวัยวะที่ขาดออกซิเจนได้ สารออร์แกนิกเยอร์มาเนียมในเห็ดหลินจือจะช่วยดึงออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดเพิ่มขึ้น จึงช่วยปรับความดันโลหิตให้อยู่ในภาวะสมดุล ช่วยลดความดันโลหิตทำให้การไหลเวียนของโลหิตในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ นอกจากนั้นยังช่วยระบบการย่อยส่งเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยลดคอเลสเตอรรอลและไขมัน ช่วยล้างพิษในตับได้อีกด้วย
เห็ดหลินจือกับโรคตับ
เห็ดหลินจือช่วยบำรุงตับ ฟื้นฟูการทำงานของตับ กระตุ้นการเกิดเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ตายไป และเห็ดหลินจือช่วยปรับภูมิคุ้มกันไม่ให้ทำงานผิดเพี้ยนและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงเห็ดหลินจือเป็นแอนติออกซิแดนต์ที่ดี สามารถขจัดอนุมูลอิสระ เห็ดหลินจือมีคุณสมบัติที่ช่วยรักษาโรคตับแข็งได้ ก็เพราะเห็ดหลินจือช่วยทำให้ใยแผลเป็นที่ตับคลายตัวไม่รัดเส้นเลือดและเนื้อเยื่อที่ตับ
เห็ดหลินจือกับโรคเส้นเลือดอุดตันในสมอง เส้นเลือดหัวใจตีบ อัมพาต อัพฤกษ์
เห็ดหลินจือสามารถละลายลิ่มเลือดไม่ให้อุดตันได้ เห็ดหลินจือมีสารสำคัญที่เรียกว่า นิวคลีโอไซด์ ซึ่งมีคุณสมบัติละลายลิ่มเลือดที่อุดตันไม่ให้ลิ่มเลือดเกาะตัวง่ายเกินไปจนเกิดการอุดตันของเส้นเลือดนอกจากนั้นเห็ดหลินจือยังช่วยในการลดไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ให้มากเกินไป ซึ่งเห็ดหลินจือก็ช่วยขจัดสาเหตุหนึ่งของโรคไปได้
เห็ดหลินจือกับโรคเกาต์
ในเห็ดหลินจือมีสารออร์แกนิกเยอร์มาเนียม เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายดูดซึมได้อย่างรวดเร็วช่วยในการควบคุมและปรับสมดุลของร่างกายให้เกิดความสมดุลระหว่างภาวะกรดและด่างในร่างกาย ก็อาจช่วยบรรเทาอาการของโรคเกาต์และช่วยป้องกันโรคเกาต์ในกรณีของคนที่ยังไม่เป็นได้
เห็ดหลินจือกับโรคมะเร็ง
เห็ดหลินจือสามารถต้านทานโรคมะเร็งได้ดีเพราะว่าในเห็ดหลินจือมีสารโพลีแซ็กคาไรค์ ซึ่งจัดเป็นสารสำคัญทางเภสัชวิทยาที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็ง สารโพลีแซ็กคาไรด์มีคุณสมบัติในการต่อต้านมะเร็ง ช่วยปรับระบบภูมิคุ้มกันร่างกายต่อต้านอนุมูลอิสระ และกำจัดอนุมูลอิสระออกจากร่างกายเพราะว่าอนุมูลอิสระนั้นเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็ง นอกจากนี้แล้วเห็ดหลินจือยังช่วยทำให้ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ป้องกันการเกิดใหม่ของมะเร็ง ลดปัจจัยความเสี่ยงของมะเร็ง นอกจากนั้นการรับประทานเห็ดหลินจือจะทำให้ช่วยบำรุงร่างกาย ช่วยทำให้นอนหลับสบาย ลดความกังวล บรรเทาอาการปวดต่างๆ
เห็ดหลินจือกับโรคภูมิแพ้
สารโพลีแซ็กคาไรด์และไตรเทอร์ปินอยด์ เป็นสารที่มีรสขม ในเห็ดหลินจือสามารถยับยั้งการผลิตฮิสตามีนได้ส่วนใหญ่อยู่ที่ดอกและก้าน มีกรดกาโนเดริก ออกฤทธิ์ยับยั้งการหลั่งของสารฮิสตามีน ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้ นอกจากนั้นยังมีกรดไขมันโอเลอิก และไซโคลออกตาซัลเฟอร์ในเห็ดหลินจือ ยังช่วยต้านการหลังของฮิสตามีนซึ่งเป็นสารก่อภูมิแพ้ เมื่อร่างกายไม่มีการผลิตฮิสตามีน หรือมีการผลิตน้อยลงอาการภูมิแพ้ก็จะทุเลาลงด้วยเช่นกัน ทำให้อาการดีขึ้นได้
เห็ดหลินจือกับอาการปวดประจำเดือน
การเกิดอาการปวดประจำเดือนเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนเพศหญิงระหว่างรอบเดือน บางครั้งเกิดจากการขาดฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน หรือขาดกรดไขมันจำเป็น เช่น กรดแกมาลิโนเลนิก ขาดวิตามินบี 5 ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมรอบประจำเดือน เห็ดหลินจือสามารถกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนเพิ่มขึ้นจึงช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนให้หายไปได้ เห็ดหลินจือจะปรับระบบไหลเวียนของโลหิตให้เข้าสู่ภาวะปกติและที่สำคัญในเห็ดหลินจือนั้นยังมีกรดแกมมาลิโนเลนิก ที่ช่วยในการบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดี
เห็ดหลินจือกับโรคประสาท (โรคเครียด)
เห็ดหลินจือมีสารปรับสมดุลที่สามารถลดความเครียดในสมองและเสริมสร้างสารสื่อประสาทให้แก่สมอง กระตุ้นประสาท และยังสามารถปรับให้การทำงานของสมองกลับคืนสู่ภาวะปกติได้ช่วยลดความพิการที่เกิดจากสมองเสื่อมและช่วยให้ระบบหลอดเลือดที่ไปลี้ยงสมองทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มปริมาณออกซิเจนที่ไปเลี้ยงสมองให้สูงขึ้นผู้ที่รับประทานเห็ดหลินจือเป็นประจำระดับความเครียดจะลดลงและช่วยลดปริมาณการใช้ยาคลายเครียดได้
เห็ดหลินจือกับโรคริดสีดวงทวาร
เห็ดหลินจือจะช่วยในการย่อยอาหาร และมีตัวยาที่จะทำให้แผลหรือตุ่มบริเวณทวารหนักทั้งภายในและภายนอกหายไปและทำให้การขับถ่ายเป็นปกติ เมื่อกินเห็ดหลินจือสารนิวคลีโอไซด์ในเห็ดหลินจือซึ่งมีคุณสมบัติละลายลิ่มเลือดที่อุดตันไม่ให้ลิ่มเลือดเกาะตัวง่ายเกินไปจนเกิดการอุดตันของเส้นเลือดจะช่วยรักษาอาการริดสีดวงทวารได้อย่างดี
เห็ดหลินจือกับโรคอื่นๆ
นอกจากสรรพคุณของเห็ดหลินจือที่มีต่อโรคต่างๆ ที่กล่าวมา เห็ดหลินจือยังช่วยขับปัสสาวะให้ร่างกายเกิดความสมดุล เลือดลมไหลเวียนสะดวก เหมาะสำหรับการปรับร่างกายให้พร้อมในกรณีผู้ที่บุตรยาก หรือในกรณีผู้ที่มีอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เห็ดหลินจือซึ่งถือเป็นยาอายุวัฒนะนั้นยังช่วยบำบัดอาการให้ดีขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณบทความ: hlingzhi.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น