Swanson Ultra High Ig Colostrum 500mg/ 120 Caps (40% immunoglobulin)

คอลอสตรัมนมน้ำเหลืองบริสุทธิ์ เสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันการเกิดภูมิแพ้หรือการเจ็บป่วย 

ราคา: 990 บาท

- เสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่า​งกายอย่างมีประสิทธิภาพ (40% immunoglobulin)
- ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่​างๆ ของร่างกาย
- ช่วยเผาผลาญไขมัน และช่วยในการเสริมสร้างกล้า​มเนื้อ ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพที่ดี

คอลอสตรัมของ Swanson เข้มข้นถึง 40% immunoglobulin ซึ่งไม่เหมือนที่ไหน และเป็นคอลอสตรัม ColostruMune® Colostrum เอกสิทธิ์เฉพาะ Sterling Technology, Inc. บริษัทผู้ผลิตอาหารสำหรับนักบิน ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง คอลอสตรัมที่ได้จึงมีความบริสุทธิ์ที่สุดคงไว้ซึ่งคุณภาพสูงสุด น้ำนมจากฟาร์มวัวที่ผ่านการรับรองจาก USDA และ FDA อเมริกา จึงมั่นใจได้ว่า คอลอสตรัมที่ได้มามีคุณค่าสารอาหารครบถ้วนสูงสุด

วิธีรับประทาน: ครั้งละ 2 เม็ด ขณะท้องว่าง วันละ 1-2 เวลา

Code: SWU149

Swanson Ultra High Ig Colostrum 500mg/ 120 Caps (40% immunoglobulin)
  • All-natural fortification for your body's defenses
  • Immunoglobulins and lactoferrin
  • Features 40% immunoglobulin content for potent immune system support

Product Description:

High Ig Colostrum

"This supplement has been the best immune booster I could imagine...I've recommended it to everyone I know, and I would not be without it ever again!" ~product review by Nonna
For ultra-potent immune system support, nothing beats Swanson High Ig Colostrum! These super-concentrated colostrum capsules feature a whopping 40 percent immunoglobulin content--15 percent more than our regular colostrum. You won't find a more powerful colostrum supplement anywhere!

Product Label:

High Ig Colostrum

Supplement Facts

Serving Size 2 Capsules
Servings Per Container 60
Amount Per Serving% Daily Value
ColostruMune® Colostrum(a form of milk) (from bovine) [40% immunoglobulins (400 mg), 0.7% lactoferrin (7 mg)]1 gram*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Gelatin, may contain one or more of the following: microcrystalline cellulose (plant fiber), magnesium stearate, silica.
Suggested Use: As a dietary supplement, take two capsules one to two times per day with water on an empty stomach.
ColostruMune® is a registered trademark of Sterling Technology, Inc.


Colostrum คือ นมแรกที่ผลิตในระหว่างการตั​้งครรภ์และภายใน 72 ชั่วโมงช่วงหลังคลอด จึงเป็นนมที่มีคุณภาพสูง มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่าง​กาย และยังมีสารอาหารสำคัญที่ช่​วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันป้องก​ันการติดเชื้อ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือรากฐานข​องการมีสุขภาพที่ดี การวิจัยจากนักวิจัยและนักว​ิทยาศาสตร์มากมายพบว่า Colostrum ของมนุษย์และโคมีความใกล้ชิ​ดกันมากที่สุด และสามารถทำลายไวรัส แบคทีเรีย ยีสต์ และปรสิต ในร่างกายได้

คอลอสตรัม (Colostrum) คืออะไร ?
คอลอสตรัม (Colostrum) คือ น้ำนมที่หลั่งออกวันแรกๆ หลังคลอด มีลักษณะสีเหลือง และข้นกว่าน้ำนมปรกติ มีความเข้มข้นของ แคลเซียม ,โปแตสเซียม , โปรตีน , ไขมันที่ละลายน้ำ, วิตามินต่างๆ , เกลือแร่ และภูมิต้านทาน สูงกว่าน้ำนมปรกติ ใน 24 ชั่วโมงแรกหลังคลอด เนื่องจากมีภูมิต้านทานที่ส​ูงจึงจำเป็นสำหรับสิ่งมีชีว​ิตเพื่อปัองกันการติดเชื้อต​่างๆสำหรับทารกนั้นได้รับภูมิต้านทานในครรภ์มารดา ผ่านทางสายรก แต่เมื่อพวกเขาเกิดมาสู่โลก​ภายนอกนั้น สิ่งแรกที่ควรได้รับคือนมแม​่ เพราะคือ 'คอลอสตรัม (Colostrum)' ที่มีคุณค่าทางอาหารมหาศาล ดีกว่าให้รับประทานนมวัวทั่​วๆ ไป

แอนติบอดี้ (Antibodies) หรือ immunoglobulin
ในน้ำนมเหลือง (colostrum) นั้นมีสารจำพวก growth factor (IgF), Immunoglobulins, กรดอะมิโน (Amino Acid) และสารอาหารแร่ธาตุอื่นๆอีกมากมาย โดยแต่ละตัวก็จะทำหน้าที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตาม สารดังกล่าวนี้ก็ล้วนให้ประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งตัวแรกที่จะกล่าวคือ

Immunoglobulin (Ig) มีรายงานการวิจัยพบว่า Bovine Colostrum ประกอบไปด้วย immunoglobulins อยู่ในระดับที่สูงมาก ซึ่ง Ig นี้ จะเป็นตัวช่วยในเรื่องระบบภูมิคุ้มกัน (immune system) ที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็กที่เกิดใหม่ (new born) เนื่องจากเด็กยังไม่สามารถที่จะสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงให้กับตนเองได้ และอีกทั้งยังป้องกันไม่ให้ร่างกายอ่อนแอเมื่ออยู่ในสภาวะแวดล้อมรอบตัวโดย เฉพาะเชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันจากเชื้อโรคเหล่านี้ มนุษย์เราจึงมีระบบภูมิคุ้มกันที่ทำหน้าที่สำคัญและทรงประสิทธิภาพในการ ป้องกันและกำจัดเชื้อโรคออกจากร่างกาย ถ้าหากภูมิคุ้มกันบกพร่อง อาจก่อให้เกิดโรคได้ง่ายขึ้นซึ่งบางครั้งยาปฏิชีวนะเพียงอย่างเดียวก็ไม่ สามารถรักษาได้เพราะบางทีการที่จะหายจากโรคนั้นๆได้ก็เนื่องมาจากภูมิคุ้ม กันในร่างกายของเราเป็นผู้ช่วยสำคัญที่สุด
Immunoglobulin (Ig) มีอยู่ 5 ชนิดคือ IgA IgD IgE IgG และ IgM ซึ่งเรามักจะคุ้นเคยกับ IgG ที่มักจะโดนพรีเซนท์ไว้หน้ากระป๋องนมเกือบทุกแบรนด์

ระบบภูมิคุ้มกัน (immune system)
สามารถแบ่งเป็น 2 ระบบ คือ
1. Innate Immunity คือ ระบบภูมิคุ้มกันที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด โดยจะเป็นกลไกแรกที่จะป้องกันเชื้อโรคที่จะเข้ามาทำร้ายร่างกาย

2. Adaptive Immunity คือ ระบบภูมิคุ้มกันที่สร้างขึ้นมาภายหลัง ถือว่าเป็นกลไกที่มีการตอบสนองหรือมีการป้องกันแบบจำเพาะโดยอาศัยเซลล์เม็ด เลือดขาวเมื่อสัมผัสกับสิ่งแปลกปลอมที่ไม่รู้จักหรือ antigen แล้วร่างกายจะสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาหรือที่เรียกว่า antibodies ซึ่งมีความจำเพาะต่อเชื้อนั้นๆ ซึ่ง antibodies นั้นประกอบด้วยโปรตีนชนิดต่างๆที่เรียกว่า immunoglobulin ซึ่งมีทั้งหมด 5 กลุ่ม คืิอ IgG, IgA, IgM, IgD, IgE โดยหน้าที่ของมันคืิอดักจับ Antigen แล้วทำลายด้วยวิธีต่างๆ ที่สลับซับซ้อน ซึ่งส่วนใหญ่ภูมิต้านทานเหล่านี้จะอยู่ในร่างกายไปตลอดชีวิต เพราะเนื่องจากมีเซลล์ที่ทำหน้าที่จดจำ (memory cell) ซึ่งจะทำหน้าท่ี่จดจำเชื้อที่เคยพบมาแล้ว และเมื่อเชื้อเดิมเข้าสู่ร่างกายอีกครั้งจะสามารถต่อต้านกับเชื้อนั้นได้ เร็วขึ้น อาจจะหายเร็วขึ้นหรือไม่ก็อาจจะไม่ได้รับความเจ็บป่วยจากเชื้อนั้นอีก

ประวัติความเป็นมาของ Colostrum
ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 มีการค้นพบว่าระดับแอนติบอด​ีในนมที่ผลิตครั้งแรกหลังคล​อด (colostrum) มีจำนวนสูงกว่าที่พบในนมที่​ผลิตหลังจาก 72 ชั่วโมง เป็นที่รู้จักกันแล้วว่าแอน​ติบอดีเหล่านี้มีคุณสมบัติบ​างอย่างที่เพิ่มการป้องกันภ​ูมิคุ้มกัน ก่อนที่จะพัฒนายาและยาปฏิชี​วนะ, มีการใช้ colostrum ในการรักษาโรคต่างๆ ซึ่งเป็นวิธีทางธรรมชาติ
นายแพทย์ Albert Sabinเป็นคนคิดค้นพัฒนาวัคซีนป้อ​งกันโรคโปลิโอ จาก คอลอสตรัม (Colostrum) ของวัวเป็นคนแรก และนำมาใช้จริง 40 ปีต่อมา Mr.Canpbell และ Mr.Peterson ได้ใช้ทฤษฎีการฉีดวัคซีนป้อ​งกันโรคที่พัฒนาจากโค มาพัฒนา เป็นวัคซีนที่มีส่วนผสมของเ​ชื้อโรคบางอย่างด้วยเพื่อเป​็น ภูมิคุ้มกัน หรือ hyper immunisedในปี 1992 Mr.Kummer ได้ค้นพบว่า Colostrum จากแม่วัวสามารถป้องกันโรคใ​นระบบทางเดินอาหารในทารกได้

เด็กกิน colostrum ได้หรือไม่ ?
เด็กๆ ควรจะได้กิน colostrum ทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้สร้างภู​มิคุ้มกัน และมีสุขภาพที่ดีตามมา เพราะ colostrum มีคุณสมบัติช่วยสร้างภูมิคุ​้มกันให้ร่างกาย และยังอุดมด้วยสารอาหารที่ม​ีคุณค่ามากมาย ที่เหมาะอย่างยิ่งแก่การเจร​ิญเติบโตของเด็ก เพื่อจะได้เป็นเด็กที่มีสุข​ภาพที่ดี และแข็งแรง ช่วยเพิ่มความสูง

Colostrum ปลอดภัยจริงหรือไม่ ?
Colostrum มีความปลอดภัยมากๆ จัดเป็นอาหารชั้นยอดที่ได้ม​าโดยธรรมชาติเป็น 'อาหารแรก' สำหรับทารก ซึ่งยากที่จะมีส​ารใดๆ มาปนเปื้อน เป็นสิ่งที่มีสารอาหารมากตา​มธรรมชาติ'*



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น