Swanson Ultra Probiotic Complex/ 120 Veg Caps

โปรไบโอติก จุลินทรีย์สุขภาพที่เป็นประโยชน์สำหรับร่างกายกว่า 4 พันล้านชีวิต เสริมประสิทธิภาพระบบการย่อยและการดูดซึมในลำไส้ ขับถ่ายลำบาก กรดไหลย้อน ลดปัญหาติดเชื้อในลำไส้ ป้องกันภูมิแพ้ แก้ปัญหาการเกิดสิวโดยไม่ทราบสาเหตุ (Yeast Over Growth Condition) มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก ไม่เป็นอันตราย สามารถรับประทานได้อย่างต่อเนื่อง  



ราคา: 930 บาท

• มีจุลินทรีย์สุขภาพ ได้แก่ Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus acidophilus, Lactococcus lactis Bifidobacterium longum และ Streptococcus thermophilus
• พร้อมทั้งใยอาหาร Prebiotic (FOS fructooligosaccharides) ประสิทธิภาพสูง - the most effective prebiotic fiber
• ช่วยบรรเทาโรคลำไส้แปรปรวน (IBS), ลำไส้อักเสบ (IBD), ท้องผูก เรื้อรัง (Chronic Constipation), อาหารไม่ย่อย/กรดไหลย้อน (Dyspepsia/GERD), ตกขาว (Candidiasis), ภูมิแพ้.(Allergy)
• มังสวิรัติทานได้ ไม่มีน้ำตาล

วิธีรับประทาน: ครั้งละ 1 เม็ด เช้า - ก่อนนอน

Code: SWU079

Swanson Ultra Probiotic Complex/ 120 Veg Caps
  • Has over four billion viable organisms of five different beneficial strains
  • Combination of probiotic bacteria for optimum health
  • Also features FOS (fructooligosaccharides)

Product Description:

Probiotic Complex

"I have tried many other brands of probiotics and this probiotic works just as good as the others and much cheaper than the rest. I am able to eat dairy products taking these probiotics. I won't be without them!" ~product review by ChattyKathy
The body contains a variety of lactobacillus bacteria, which it must maintain at a proper balance for optimum health. Swanson Probiotic Complex combines high levels of five friendly strains plus FOS (fructooligosaccharides). Each capsule features over 4 billion viable organisms at the time of manufacture.

Product Label:

Probiotic Complex

Supplement Facts

Serving Size 1 Veggie Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Lactobacillus rhamnosus2 billion viable organisms†*
Lactobacillus acidophilus1 billion viable organisms†*
Lactococcus lactis500 million viable organisms†*
Bifidobacterium longum500 million viable organisms†*
Streptococcus thermophilus200 million viable organisms†*
FOS (fructooligosaccharides)400 mg*
*Daily Value not established.
†At time of manufacture.
Other ingredients: Hypromellose (vegetable capsule), microcrystalline cellulose (plant fiber), may contain one or both of the following: magnesium stearate, silica.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one veggie capsule with water in the morning and one at night.
DRCAPS® and DRCAPS® and Design are trademarks used under license.

มาทำความรู้จักกับโปรไบโอติก (Probiotic)
โปรไบโอติก (Probiotic) มีความสำคัญกับสุขภาพตั้งแต่แรกเกิดจนถึงสูงอายุ เพราะว่า โปรไบโอติก (Probiotic) เป็นเชื้อจุลินทรีย์แบคทีเรียที่ดีมีประโยชน์ อาศัยอยู่ในลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่ของร่างกาย ตั้งแต่เกิดเป็นทารก ทำหน้าที่ช่วยย่อยอาหารและผลิตสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ ได้แก่ กรดอะมิโน กรดแลคติก พลังงาน วิตามินเค วิตามินบี ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้

1. กรดแลคติกที่แบคทีเรียผลิตออกมา จะทำให้สภาวะภายในลำไส้ มีความเป็นกรดมากพอที่จะยับยั้งการเจริญของแบคทีเรียก่อโรค

2. ทำให้ระบบขับถ่ายดี ไม่เกิดการหมักหมมของของเสียในร่างกาย เป็นการลดอัตราเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งตับ

3. วิตามินบีที่ได้ จะทำให้เซลล์ในระบบภูมิต้านทานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และยังทำให้มีการผลิตเม็ดเลือดแดงดีขึ้นด้วย

4. ช่วยยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็ง และกำจัดสารก่อมะเร็งบางชนิด

5. แลคติกแอซิดแบคทีเรีย ยังช่วยลดระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือดด้วย

6. นอกจากนี้ ยังผลิตเอนไซม์แลคเตส ซึ่งช่วยย่อยน้ำตาลในนม ทำให้เราไม่มีอาการท้องอืดจากการดื่มนม และช่วยให้การดูดซึมแคลเซียมดีขึ้น

จุลินทรีย์ ในกลุ่มนี้ทำให้เกิดสมดุลของจุลินทรีย์ในทางเดินอาหาร โดยการเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ให้มากขึ้นและลดปริมาณจุลินทรีย์ ที่เป็นโทษ จุลินทรีย์โปรไบโอติก ได้แก่ เชื้อจุลินทรีย์ในกลุ่มแบคทีเรียแลคติก โดยเฉพาะเชื้อในสกุล Lactobacillus และ Bifidobacterium ซึ่ง probiotic เหล่านี้จะมีบทบาทที่สำคัญหลายอย่าง ได้แก่ ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของจุลินทรีย์ที่เป็นโทษ โดยการแย่งที่เกาะหรือแย่งอาหารหรือทำให้สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม เป็นการช่วยลดสารพิษที่เชื้อจุลินทรีย์เหล่านั้นผลิตขึ้น ผลิตสารต้านการเจริญเติบโตและตั้งถิ่นฐานของจุลินทรีย์ที่เป็นโทษ ผลิตเอนไซม์ที่มีผลในการทำลายสารพิษในอาหาร หรือที่เชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นโทษผลิตขึ้น กระตุ้นในเกิดภูมิต้านทานต่อโรคติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร ช่วยยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งและกำจัดสารก่อมะเร็งบางชนิด ช่วยลดระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือดและผลิตเอนไซม์ช่วยย่อยอาหารเพิ่ม เติมให้ระบบทางเดินอาหารจึงมีการนำจุลินทรีย์กลุ่มนี้มาผลิตอาหารหลายชนิด โดยนำมาใช้ร่วมกับใยอาหาร (fiber) บางชนิด ซึ่งก็คือ พรีไบโอติก (prebiotic) โดยทำออกมาในรูป ผลิตภัณฑ์นมหมัก เช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยว และมีการผลิตในรูปของแคปซูลและเม็ดออกมาจำหน่ายตามท้องตลาด โดยมุ่งเน้นในเรื่องการส่งเสริมสุขภาพ ตลอดจนการป้องกันและรักษาโรค

คุณสมบัติของ Probiotics
1. ทนทานต่อสภาพที่มีกรดสูงและไม่มีการรวมตัวกับเกลือน้ำดี เนื่องจากการไฮโดรไลซ์ เกลือน้ำดีจะทำให้เกิดลักษณะที่เป็นพิษในลำไส้
2. มีความสามารถในการยึดเกาะเยื่อบุในระบบทางเดินอาหาร
3. มีความสามารถในการอยู่รอดในระบบทางเดินอาหาร
4. สามารถผลิตสารยับยั้งจุลินทรีย์และควบคุมจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคได้
5. เป็นจุลินทรีย์ที่มีลักษณะทางพันธุกรรมคงที่ ไม่มีการกลายพันธุ์และไม่ก่อมะเร็ง
6. ผลิตเอนไซม์ β-galactosidase เพื่อย่อยน้ำตาลแลกโทสในปริมาณสูง
7. สามารถหมัก Fructo oligosaccharide ซึ่งอาจใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ

ประโยชน์ต่อสุขภาพของโปรไบโอติก...
โปรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ที่ทำหน้าที่ในการช่วยปรับสมดุลของสภาพแวดล้อมในระบบ ลำไส้เนื่องจากในระบบทางเดินอาหารของมนุษย์มีจุลินทรีย์เป็นจำนวนมากมายหล่ย ชนิดทั้งที่เป็นประโยชน์และโทษ ดังนั้นถ้าหากจุลินทรีย์สุขภาพมีจำนวนมากขึ้นก็สามารถเกาะติดผนังลำไส้ และหลั่งสารพิษที่มีผลทำให้เยื่อบุลำไส้อักแสบได้ จากคุณสมบัติดังกล่าวจึงได้มีการนำโปรไบโอติกมาใช้ในการรักษาและป้องกันโรค อุจจาระร่วงที่เกิดจากการได้รับยาปฏิชีวนะซึ่งมีผลทำให้ประชากรจุลินทรีย์ สุขภาพในลำไส้ลดลง

1.การลดภาวะไม่ทนต่อแลกโตส (Lactose intolerance)
เป็นผลต่อสุขภาพที่สำคัญของโปรไบโอติก พบว่าประชากรโลกส่วนใหญ่มีปริมาณของเอนไซม์แลกเตส (Lactase) ต่ำ จึงทำให้แลกโตส (Lactose) ไม่สามารถถูกย่อยในทางเดินอาหาร ดังนั้นหลานคนที่ดื่มนมแล้ว เกิดอาการท้องอืด เฟ้อ ท้องเดิน ปวดท้อง โปรไบโอติกในอาหารประเภทนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตสามารถช่วยบรรเทาอาการนั้นได้ เนื่องจากโปรไบโอติกได้ช่วยย่อยแลกโตสไปแล้วในระหว่างการหมัก (Fermentation) จึงทำให้มีแลกโตสเหลือน้อยกว่าหรือไม่มีเลย

2.การลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด
หลักฐานการทดลองเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไม่สรุปแน่ชัด แต่มีผู้เสนอกลไกที่อาจเป็นไปได้ คือ อาจเนื่องจากคอเลสเตอรอลเป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์กรดน้ำดี ดังนั้นถ้าเราเพิ่มการขับออกของน้ำดีก็จะทำให้มีการกระตุ้นให้มีการนำเอาคอ เลสเตอรอลมาใช้ในการสังเคราะห์น้ำดีเพิ้มขึ้น โดยในจุลินทรีย์จะมีเอนไซฒที่สามารถจับกรดน้ำดี และทำให้กรดน้ำดีถูกขับออกทางอุจจาระเพิ่มขึ้นจึงส่งผลให้สามารถลดระดับคอเล สเตอรอลในเลือดได้ นอกจากนี้อาจเนื่องจากการที่จุลินทรีย์สามารถนำเอาคอเลสเตอรอลไปใช้ได้โดย ตรง ทำให้ปริมาณคอเลสเตอรอลลดลง

3.การบรรเทาอาการท้องเดิน
เป็นบทบาทหลักของโปรไบโอติก คือ ช่วยลดความรุนแรงของอาการท้องเดิน โดยลดระยะเวลาของโรคและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน กลไกที่เป็นไปได้ คือ การทำให้ลำไส้ใหญ่มีความเป็นกรด จากการผลิตกรดแลกติก ( lactic acid) และ กรดอะซิติก (acetic acid) ซึ่งมีผลยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคได้ อีกกลไกหนึ่ง คือ ทำให้การตอบสนองต่อระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น

4.การป้องกันมะเร็ง
ข้อมูลทางระบาดวิทยาพบว่าอุบัติการณ์ของมะเร็งลำไส้ใหญ่มีความสัมพันธ์กับ การกินอาหารไขมันสูง ซึ่งไขมันในอาหารจะกระตุ้นให้มีการหลั่งกรดน้ำดีในลำไส้ใหญ่มากขึ้น ร่วมกับกรดน้ำดีอีกส่วนหนึ่งที่เกิดจากแบคทีเรียเอง ซึ่งทำให้มีส่วนส่งเสริมให้เกิดมะเร็งขึ้นได้ นอกจากนี้เอนไซม์ของแบคทีเรียบางชนิดก็จะเปลี่ยนสารบางอย่างในลำไส้ใหญ่ไป เป็นสารก่อมะเร็ง ดังนั้นกลไกในการต้านมะเร็งของโปรไบโอติก ได้แก่ กดการทำงานของสารก่อมะเร็ง ควบคุมหรือเหนี่ยวรั้งการเจริญของแบคทีเรียที่มีเอนไซม์ในการทำให้เกิดสาร ก่อมะเร็ง มีผลต่อการเคลื่อนไหวหรือการบีบตัวของลำไส้ทำให้กำจัดสารก่อกลายพันธุ์ออก จากร่างกายได้เร็วขึ้น และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร

จากที่ได้กล่าวมา ทั้งหมดจะเห็นได้ว่า โปรไบโอติกมีความสำคัญกับบุคคลทุกวัย เพราะช่วยให้มีสุขภาพที่ดี แข็งแรงและช่วยป้องกันโรคร้ายต่างๆ

ที่มา: lotus-madee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น