Swanson Ultra Herbal Extract Memory Complex/ 60 Caps

สุดยอดสารสกัด 3 ชนิด เข้มข้น ในหนึ่งเดียว ใบแปะก๊วย + VINPOCETINE + มอส Huperzia serrata เพิ่มความตื่นตัวและสมาธิ เสริมสร้างความจำ 

ราคา: 600 บาท

• กระตุ้นการตื่นตัว สมาธิ เสริมสร้างความจำ
• ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด ทำให้ออกซิเจนลำเลียงไปเลี้ยงหัวใจ สมอง และอวัยวะอื่นทั่งร่างกายได้เพียงพอ
• ต้านอนุมูลอิสระ ทานเป็นประจำในระยะยาวสามารถป้องกันสภาวะสมองเสื่อมในวัยชราได้
• ผสมผสานสารสกัด 3 ชนิด เข้มข้น ในหนึ่งเดียว ใบแปะก๊วย + VINPOCETINE + มอส Huperzia serrat

* Vinpocetine: เพิ่มประมาณเลือดไปเลี้ยงสมอง ลำเลียงกลูโคสเข้าสู่สมอง และเพิ่มปริมาณสารสื่อประสาทอะซีติลโคลีน
* มอส Huperzia serrata: ยับยั้ง acetylcholinesterase (AChE) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ใช้ทำลาย ACh ในสมองด้วยกระบวนการไฮโดรไลซิส เสริมความจำ รักษาโรคอัลไซเมอร์

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SWU366

Swanson Ultra Herbal Extract Memory Complex/ 60 Caps
  • Vinpocetine, ginkgo and huperzine: three of the most powerful memory herbs in one
  • Every herb standardized for guaranteed activity
  • Each ingredient present at appropriate levels to produce optimum results

Product Description:

Herbal Extract Memory Complex

"I work very early in the morning... I have found since taking this Memory complex, I'm thinking faster & clearer even when I'm still sleepy. I'm very happy I made the purchase." ~ product review by meatman
Modern science has shown us that we can do lots of things to strengthen and maintain our memories—like challenging our brains daily with crossword puzzles or using scientifically proven herbs like those found in new Swanson Ultra Herbal Extract Memory Complex. It starts with Ginkgo biloba, the world's most widely studied and scientifically validated herb for memory and brain vitality. Vinpocetine adds further support. And the latest rising star Huperzine, extracted from huperzia serrata, completes this comprehensive formula. Together, these herbs will give your mind an edge in holding on to that which makes life worth living: your memories.

Product Label:

Herbal Extract Memory Complex

Supplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Ginkgo biloba Leaf Extract(standardized to 24% flavone glycosides, 6% terpene lactones)120 mg*
Vinpocetine15 mg*
Huperzine serrata Extract (aerial parts)7.5 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Microcrystalline cellulose (plant fiber), gelatin, magnesium stearate.
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule per day with food and water.
WARNING: Do not take this product if you are pregnant or nursing. Consult your healthcare provider before use if you are taking prescription medication, especially blood-thinning medication, or if you have or have had a blood coagulation disorder, low blood pressure, cardiovascular disorders, pulmonary diseases or a history of seizures.
Keep out of reach of children.
Ginkgo Biloba หรือแปะก๊วย มีประโยชน์ในการช่วยความจำ

องค์การอนามัยโลกกล่าวว่า กลุ่มอายุที่เพิ่มจำนวนเร็วที่สุดในเกือบทุกประเทศ คือกลุ่มอายุที่สูงกว่า 60 ปีขึ้นไป คนจำนวนไม่น้อยเชื่อมโยงการเจริญวัยกับการสูญเสียความจำ ไม่ลักษณะใดก็ลักษณะหนึ่ง และผลการศึกษาวิจัยบางรายแสดงให้เห็นว่า จะสามารถชลออาการความจำเสื่อมได้ ถ้าใช้งานทั้งสมองและร่างกายเป็นประจำ ไม่ว่าจะมีอายุมากแค่ไหน ตามคติที่ว่า “ถ้าไม่ใช้ ก็จะไม่มีเหลือให้ใช้ในที่สุด” แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ชอบใช้สมองและร่างกาย แต่อยากชลอการสูญเสียด้วยการรับประทานยาเสริมอาหาร

ยาเสริมอาหารที่ ผลิต มาจากใบแปะก้วย หรือ Ginkgo Biloba ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นยาเสริมอาหารที่ช่วยรักษา หรือแม้กระทั่งทำให้ความจำดีขึ้นได้ เป็นยาเสริมอาหารที่ขายดีที่สุดขนานหนึ่งในโลก โดยเฉพาะในหมู่ผู้สูงอายุ Ginkgo Biloba เป็นอาหารเสริม บำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ ชะลอการเกิดอาการของโรคอัลไซเมอร์ ได้ผลดี โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ลดความเครียดและอาการวิตกกังวล ช่วยรักษาอาการปวดหัว วิงเวียน หูอื้อ

แป๊ะก๊วยเป็น พืชโบราณที่มีต้นกำเนิดจากประเทศจีน หมอแผนโบราณจีน ใช้สมุนไพรแป๊ะก๊วยในการบำบัดอาการไอ หอบหืด และภูมิแพ้ต่าง ๆ มาหลายร้อยปีแล้ว ปัจจุบันเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมาก ในยุโรปและอเมริกา เพื่อประโยชน์ในการทำให้เลือดลมไหลเวียนดี ช่วยบำรุงสมอง และเพิ่มความจำความคิดที่ดีขึ้น เนื่องจากใบแปะก๊วย มีสารฟลาโวนอยด์และสารเทอปินอยด์ ในการเสริมความจำและช่วยป้องกันเซลล์ประสาทให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

สรุปประโยชน์ของสารสกัดจากใบแปะก๊วย

  • ช่วยรักษา อาการหูอื้อ วิงเวียนศีรษะ
  • ช่วยบรรเทาอาการของโรคหลอดเลือดอุดตัน
  • ช่วยบำรุงสมอง เสริมสร้างความจำ ชะลอการเกิดอาการโรคอัลไซเมอร์
  • ช่วยเพิ่มความตื่นตัว และสมาธิ ลดภาวะซึมเศร้า
  • ช่วยฟื้นฟูความทรงจำในผู้ป่วยสมองเสื่อมได้
  • ช่วยรักษาอาการของโรคที่เกี่ยวกับการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ ระดับรุนแรงน้อยถึงปานกลาง ได้แก่ ความจำเสื่อม ซึมเศร้า มึนงง และปวดศีรษะ
  • ช่วย บรรเทาอาการปวดของโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดส่วนปลายแขนขาอุดตัน เช่น หลอดโลหิตดำอักเสบ Raynaud disease ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงปลายแขนา
  • ช่วยรักษาอาการเนื่องจากความปิดปกติของหูส่วนใน ซึ่งเกี่ยวกับหลอดเลือด

Vinpocetine

Vinca Minorเป็น สารอนุพันธ์แอลคาลอยด์กึ่งสังเคราะห์จาก vincamine จัดเป็นยาที่เรียกว่า “Nootropics Drug” คำว่านูโทรปิก (nootropics) เป็นคำที่มาจากภาษากรีก คือ noos และ tropein ซึ่งแปลว่า “mind หรือ จิต” และ “toward หรือ ข้างหน้า” ตามลำดับ บางครั้งนูโทรปิกอาจมีชื่อเรียกว่า smart drugs รวมทั้งมีการเรียกกันว่า “เป็นยาบำรุงสมอง” อีกด้วย แรกเริ่มนั้นคำนี้ใช้อธิบายฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของยาที่ชื่อ piracetam ต่อมานิยมใช้คำนี้แพร่หลายมากขึ้น ทำงานโดยเพิ่มปริมาณสารเคมีในสมอง (neurochemicals) ไม่ว่าจะเป็นสารสื่อประสาท (neurotransmitters)เอนไซม์ (enzymes) และฮอร์โมน (hormones)

โดยทั่วไปแล้วนูโทรปิกหมายถึงกลุ่มสารที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
1) เพิ่มการทำงานด้าน cognitive function เช่น กระบวนการเรียนรู้และการจดจำ
2) ช่วยปกป้องสมองจากปัจจัยรบกวนต่างๆ เช่น สารพิษ อนุมูลอิสระ เป็นต้น
3) ต้องไม่มีคุณสมบัติเป็นสารกระตุ้น (classical excitants) ยาสงบระงับ (tranquilizers) หรือ ยารักษาอาการทางจิต (antipsychotics)
4) มีผลไม่พึงประสงค์ต่ำมากๆ
สำหรับ Vinpocetine หรือ Cavinton นั้น มีหน้าที่หรือ Action เป็น Antihypoxic (ป้องกันภาวะออกซิเจนต่ำ) มีข้อบ่งใช้สำหรับ Cerebral Insufficiency (ปริมาณเลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ) โดยไปทำหน้าที่ช่วยเพิ่มประมาณเลือดไปเลี้ยงสมอง เพิ่มการขนส่งและการลำเลียงกลูโคสเข้าสู่สมอง และเพิ่มปริมาณสารสื่อประสาทอะซีติลโคลีน ฝั่งยุโรปตะวันออกมีการใช้ยานี้รักษาความผิดปกติของระบบไหลเวียนเลือดในสมอง และความบกพร่องทางด้านความทรงจำที่เกี่ยวเนื่องกับอายุหรือวัยที่เพิ่มขึ้น สารชนิดนี้มีการจำหน่ายอย่างกว้างขวางทั่วโลกในลักษณะของผลิตภัณฑ์เสริม อาหาร สำหรับโอกาสที่จะเกิดอาการไม่พึงประสงค์ของสารนี้นั้นยังเป็นที่ถกเถียงกัน บ้างในปัจจุบัน อาการไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นนั้นมีรายงานน้อย ส่วนใหญ่เป็นอาการที่ไม่รุนแรง และมักหายได้เองเมื่อกินยาไปเป็นระยะเวลาต่อเนื่องนานขึ้น มีน้อยมากที่ต้องหยุดยาเพราะเกิดอาการไม่พึงประสงค์ อาการไม่พึงประสงค์ที่เกิด ได้แก่ ความไม่สุขสบายในกระเพาะอาหารหรือระบบทางเดินอาหาร ปากแห้ง หัวใจเต้นเร็ว ความดันเลือดต่ำ และอาจมีผื่นลมพิษหรือผื่นคันเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามอาการที่เกิดขึ้นเหล่านี้ยังไม่สามารถสรุปได้อย่างชัดเจนว่า เป็นอาการข้างเคียงจากยาที่แน่ชัดหรือไม่ เนื่องจากในการศึกษาในมนุษย์อาจไม่พบนัยสำคัญที่ชัดเจนระหว่างกลุ่มที่ได้ รับยานี้กับกลุ่มที่ได้ยาหลอก

Huperzia serrata
Huperzine A เป็นสารผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่มีโครงสร้างทางเคมีเป็นอัลคาลอยด์จำพวก unsaturated sesquiterpene alkaloid78 ที่แยกได้จากมอส Huperzia serrata มีชื่อเรียกในภาษาจีน ว่า Qian Ceng Ta หรือ Jin Bu Huan (แปลว่ามีค่ามากกว่าทอง) ในยาจีนแผนโบราณจะใช้มอสชนิด นี้รักษาอาการไข้ อาการอักเสบ การไหลเวียนโลหิตที่ผิดปกติ และโรคจิตเภท (schizophrenia) อัลคาลอยด์ชนิดนี้มีฤทธิ์ยับยั้ง acetylcholinesterase (AChE) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ใช้ทำลาย ACh ในสมองด้วยกระบวนการไฮโดรไลซิส

นอก จากนี้ huperzine A ยังสามารถผ่าน blood-brain barrier ของสมองได้ดีกว่า physostigmine, galanthamine, donepezil และ tacrine จากการทดลองพบว่า huperzine A ช่วยเพิ่มความจำให้แก่สัตว์ทดลองหลายชนิดและสามารถชะลออาการความจำเสื่อมใน ลิงสูงอายุได้

ต่อมาได้มีการนำ huperzine A มาทดสอบทางคลินิกในระยะที่ 4 กับผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ พบว่าสามารถเพิ่มความจำและคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้อย่างมีนัยสำคัญเมื่อ เปรียบเทียบกับกลุ่มที่ใช้ยาหลอก อาการข้างเคียงจาก peripheral cholinergic effect ของ huperzine A มีน้อยมาก เช่น เวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาการไม่สบายที่กระเพาะและลำไส้ ปวดศีรษะ และหัวใจเต้นช้าลง

แต่ อย่างไรก็ตาม huperzine A ก็มีพิษต่อตับ (hepatotoxicity) ในประเทศสหรัฐอเมริกาและบางประเทศในยุโรปยังไม่รับรองให้ใช้ huperzine A เป็นยารักษาโรคอัลไซเมอร์ แต่อนุญาตให้ใช้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ป่วยที่สูญเสียความจำและ สมองเสื่อมเท่านั้น จากผลการทดลองดังกล่าว จึงทำให้ชาวตะวันตกหันมาสนใจ huperzine A และอนุพันธ์ของ huperzine A ในการนำมาใช้รักษาโรคอัลไซ
เมอร์

นอกจาก huperizine A จะยับยั้ง AChE ได้แล้ว ยังมีฤทธิ์อย่างอื่นอีก เช่น
(1) ลดความเป็นพิษของแก๊สพิษและสารฆ่าแมลงจำพวก organophosphate ที่มีพิษต่อระบบประสาท
(2) ป้องกันพิษของกลูตาเมตที่มีผลทำลายเซลล์ประสาท เนื่องจากกลูตาเมตจะกระตุ้น N-methyl-D-aspartate
receptor และเพิ่มการเข้าสู่เซลล์ประสาทของแคลเซี่ยมไอออน ซึ่งระดับแคลเซี่ยมที่สูงมากนี้จะทำให้
เซลล์ประสาทตายได้
(3) ป้องกัน oxidative stress ซึ่งเกิดจาก free radical ทำลายการทำงานของเซลล์
(4) ป้องกันการทำลายสมองอันเนื่องมาจาก hypoxic-ischemic injury
 ผลตอบรับจากผู้ใช้:
1. Better Memory "I have been using this product for about 6 months and have noticed better memory. don`t forget where i put my keys. my memory recall has improved also . Will continue taking it."
2. "I haven't tried this but my husband says that he feels that he can remember even random stuff much more easily then before."
3. Very Effective "Great Combination of herbs. Helped with my circulation and it's cheaper than taking individual supplements separately."
4. These herbs work "These herbs to help memory really work for me. I notice a difference when I don't take them, so I take every day."
5. "I have to say this is the best memory complex. It has all of the ingredients that are suggested to effectively assist with memory improvement. And the amount/potency of the products are generous. Only 1 small capsule per day with breakfast is all it takes to feel these working within the first week. Make sure to read warning on label before purchasing."


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น