Puritan's Pride Hyaluronic Acid Serum 1 oz (29.5 ml)

เซรั่ม ฮยาลูโรนิค แอซิด จากอเมริกา ผิวอ่อนเยาว์ ชุ่มชื้น ลดริ้วรอย


ราคา: 550 บาท

เมื่อเรามีอายุมากขึ้น Hyaluronic Acid จะมีปริมาณลดลง ทำให้ผิวเริ่มขาดน้ำ และเกิดริ้วรอยขึ้น การใช้ Hyaluronic Acid บนผิว สามารถเสริมสร้างให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นได้
เซรั่มบำรุงผิว ฮยาลูโรนิค ช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากกว่าปกติ คงความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระชับ ยืดหยุ่น เต่งตึง ไม่แห้งกร้าน ลดการสร้างอนุมูลอิสระและกรองรังสี UV ได้อีกด้วย ใช้ทุกวันผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี
- ไม่มีน้ำหอม
- 100% vegan

ขนาด 29.5 ml

วิธีใช้: ทาใบหน้าเป็นประจำ เช้า-เย็น

Code:  055303

Puritan's Pride Hyaluronic Acid Serum 1 oz (29.5 ml) 

- Formulated for Youthful Looking Skin
- Helps With the Appearance of Fine Lines and Wrinkles
- Nourishes and Hydrates Skin

Hyaluronic Acid is a substance that is naturally found within our bodies. It is a protein that is found in the deeper layers of our skin known as the dermis. As we age, our skin's natural Hyaluronic Acid content can decrease.

This moisturizing lightweight serum contains Hyaluronic Acid to help nourish and hydrate your skin for a youthful-looking, healthy glow. Use the serum daily for a radiant, vibrant complexion.

Directions: Apply a small amount to the desired areas after cleansing.

Other Ingredients: Purified Water, Cyclomethicone (and) Polysilicone-11, Butylene Glycol, Glycerin, Saccharina Longicruris Extract, Silica,Hydroxypropyl Cyclodextrin, Palmitoyl Tripeptide-38, Acetyl Glucosamine, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Phenoxyethanol (and)Ethylhexlglycerin, Polysorbate 20, Caffeine, Carbomer, Allantoin, Panthenol, Tetrahexydecyl, Ascorbate, Sodium PCA, Hydrogenerated Lecithin, Triethanolamine, Xanthan Gum, Tocopheryl Acetate, Disodium EDTA, Sodium Hyaluronate. No parabens. No artificial color or fragrance, No petroleum, No Phthalates, Not tested on animals. 100% vegetarian.

WARNING: For external use only. Do not ingest. Keep out of reach of children. Do not apply to broken or irritated skin or areas affected by rashes. Discontinue use and consult your doctor if skin sensitivity occurs. Avoid contact with eyes. Do not use on children or animals.


       กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) ถูกใช้ในเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1942 โดย Endre Balazs ขอจดสิทธิบัตรในการนำHyaluronic Acid มาใช้เป็นส่วนผสมในเบเกอร์รี่แทนไข่ขาว จึงทำให้ Endre Balazs กลายผู้เชี่ยวชาญชั้นนำเกี่ยวกับHA 
       คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าเอ่ยถึงการป้องกันริ้วรอยก่อนวัน ความเหี่ยวย่นบนใบหน้า หรือผิวที่ขาดความชุ่มชื้น คนส่วนใหญ่จะนึกถึงการเสริมสร้างคอลลาเจน (Collagen) กับ อีลาสติน (Elastin) บนผิวหนัง การใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควร การใช้เซรั่มลดเลือนริ้วรอย (ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ได้แก่ เซรั่มวิตามินซี หรือ retin-a) หรือแม้กระทั่งการรับประทานอาหารเสริมคอลลาเจน การดื่มน้ำให้เพียงพอ รวมถึงการพักผ่อนให้เพียงพอ แต่กระนั้นก็ยังมีวิธีอื่นๆที่สามารถป้องกันการเกิดริ้วรอยและช่วยกักเก็บ รักษาความชุ่มชื้นได้ นั่นก็คือ กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid)


กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid: HA) คืออะไร
       กรดไฮยาลูรอนิค เรียกสั้นๆว่า HA หรือบางครั้งจะได้ยินว่า Hyaluronan หรือHyaluronate เป็นสารธรรมชาติชนิดหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกาย และร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง โดยทั่วไปจะพบอยู่มากที่บริเวณจุดเชื่อมต่อ ข้อต่อ ข้อเข่า เนื้อเยื่อ เซลล์ผิวหนัง โดยมีส่วนสำคัญในการเพิ่มความต้านทานต่อการเสียดสี โดยเฉพาะที่ข้อต่อ ข้อเข่าต่างๆ และเพิ่มความยืดหยุ่นความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิวหนัง เพราะ Hyaluronic Acid มีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำได้ดีมาก เมื่ออายุมากขึ้นการผลิต Hyaloronic Acid จะลดน้อยลง โดยเริ่มต้นที่อายุประมาณ 18-20 ปี และจะลดลงอย่างมากเมื่ออายุ 40-50 ปี อันเป็นสาเหตุของริ้วรอยบนใบหน้า และการสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว


       หากร่างกายขาด Hyaluronic Acid จะส่งผลให้ปวดข้อเข่า ข้อต่อ เนื่องจากเวลาเดินไม่มีสารที่ช่วยลดการเสียดสีระหว่างข้อต่อกระดูกนั่นเอง และยังส่งผลให้เซลล์ผิวขาดความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ผิวหยาบกร้าน อันเป็นสาเหตุของผิวแห้งเหี่ยว สุขภาพไม่ดี ไม่เต่งตึง ด้วยเหตุนี้จึงมีการนำ Hyaluronic Acid มาใช้ในวงการแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งในรูปแบบอาหารเสริม เครื่องสำอาง รวมทั้งการฉีด Dermal Filler ซึ่งเป็นการนำ Hyaluronic Acid มาช่วยเติมเต็มริ้วรอยร่องลึก กักเก็บน้ำให้แก่เซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื้น ผิวอ่อนนุ่ม และช่วยให้คอลลาเจนและอีลาสตินประสานกันอย่างมั่นคงมากขึ้น และที่สำคัญมีความผลอดภัยสูง ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้


Hyaluronic Acid กับผิวพรรณ
       กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) เป็นส่วนประกอบในร่างกายประมาณ15% ของน้ำหนักตัว และกว่า 50% พบมากในผิวหนัง โดยกรดไฮยาลูรอนิค และคอลลาเจน มีความสำคัญในการรักษาชั้นผิวและโครงสร้างของผิวหนังให้แข็งแรง กระชับ กักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิว เปรียบเสมือนว่าคอลลาเจนเป็นเส้นใยโครงสร้างผิว เหมือนยางวงที่ถูกดึงรัดยืดหดตลอดเวลา ย่อมทำให้เส้นยางไม่กระชับและแห้งกรอบเสียในที่สุด เนื่องจากขาดความชุ่มชื้น ดังนั้นกรดไฮยาลูรอนิคจึงเป็นสารหล่อเลี้ยงให้คอลลาเจนมีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ ไม่ให้ยางวงแห้งกรอบคงความยืดหยุ่นได้ เมื่อเราอายุมากขึ้นร่างกายจะสูญเสียความสามารถในการรักษาระดับความชุ่มชื้นในผิวตามธรรมชาติ คือระดับของกรดไฮยาลูรอนิคในผิวหนังลดลง ไม่สามารถกักเก็บน้ำหรือดึงน้ำเข้าสู่เซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันเป็นต้นเหตุของผิวแห้งเหี่ยว ริ้วรอยเหี่ยวย่น ดังนั้นการฉีดสารฟิลเลอร์ (filler) ด้วย Hyaluronic Acid จึงเป็นนิยมมากในการเติมเต็มริ้วรอยร่องลึก คงความกระชับเต่งตึงให้กับผิว เนื่องจากเป็นสารเติมเต็มผิวตามธรรมชาติ ที่มีความปลอดภัยสูง



ประโยชน์ของ Hyaluronic Acid

     เมื่อร่างกายผลิต Hyaluronic Acid จะถูกหล่อเลี้ยงไปที่ผิวชั้นหนังแท้ (dermis)และลำเลียงสู่ผิวชั้นหนังกำพร้า (epidermis) ประโยชน์ที่สำคัญของ Hyaluronic Acidช่วยให้ผิวหนังสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากกว่าปกติหลายเท่าตัว โดยที่ไม่เพิ่มความมันเงาในการผลิตน้ำมันของ sebum บนผิวชั้นนอก Dermis เมื่อรวมตัวกับน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มการไหลเวียน และดูดซับอาหารผิว และเมื่อผิวได้รับความชุ่มชื้นที่เพียงพอ ผิวพรรณจะอ่อนเยาว์ เนียนเรียบขึ้น ริ้วรอยลดลง มีความยืดหยุ่น และดูสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากการทำร้ายผิวของแสงแดด การสูบบุหรี่ หรือความเครียด

      นอกจากนี้ Hyaluronic ยังช่วยบรรเทาอาการบากเจ็บของเซลล์ผิวได้เร็วขึ้นถึง80% ทำให้ผิวที่เสียหายได้รับการสมานฟื้นฟูได้เร็วขึ้น ช่วยทำให้ผิวดูเต่งตึง กระชับ รูขุมขนดูเล็กลง โดยทั่วไปแล้วการไหลเวียนของเลือดจะเป็นตัวนำของเสียออกจากเซลล์ แต่สำหรับเซลล์ผิบที่ไม่ได้ติดต่อกับเส้นเลือดโดยตรง กรดไฮยาลูรอนิคจะช่วยเพิ่มการนำสารอาหารเข้าสู่เซลล์ผิว และช่วยกำจัดของเสียออกจากเซลล์เหล่านั้นอีกด้วย ดังนั้นสามารถสรุปประโยชน์ที่สำคัญของ Hyaluronic Acid มีดังนี้...
  • ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • ให้ผิวคงความชุ่มชื้นและเรียบเนียน
  • เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว
  •  เพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจน
  • ช่วยบำรุงการเจริญเติบโตของเซลล์ผิว ให้ผิวมีสุขภาพดี
  • ให้ผิวกระชับ รูขุมขนเล็กลง
  • ลดการสร้างอนุมูลอิสระและช่วยกรองรังสี UV 
  • บำรุงสุขภาพข้อต่อกระดูก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น