Swanson Premium Astragalus Root 470 mg/ 100 Capsules

รากแอสทรากาลัส/ อึ้งคี้/ ปักคี้/ หวงฉี เสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงหัวใจ และตับ สุขภาพแข็งแรง


ราคา: 395 บาท

ราก Astragalus ใช้ในการแพทย์แผนโบราณของจีนกว่า 2,000 ปี เป็นสมุนไพรบำรุงกำลัง เพิ่มพลังงานไหลเวียนให้แก่ร่างกาย ลดอาการอ่อนเพลีย เสริมภมูิคุ้มกัน บำรุงหัวใจและหลอดเลือด  บำรุงตับ ช่วยเร่งการรักษาอาการบาดเจ็บ เพิ่มภูมิต้านทานของร่างกายสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ใช้ในการรักษาภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดจากการรักษามะเร็งด้วยเคมีบำบัด อีกทั้ง ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ทีโลเมอเรส (Telomerase) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยเพิ่มความยาวของส่วนทีโลเมียร์ (Telomere) ในโครโมโซมของเรา เนื่องจากพบว่า คนที่อายุมากขึ้น จะมีโครโมโซมส่วนนี้สั้นลงเรื่อยๆ โดยในคนที่อายุเท่ากัน คนที่โครโมโซมส่วนทีโลเมียร์ยาวจะดูเด็ก และอ่อนวัย กว่าคนทั่วไป ในวงการวิจัยพบว่า อึ้งคี้ เป็นตัวกระตุ้นที่ดีที่สุดที่ช่วยเพิ่มความยาวของทีโลเมียร์ และช่วยในการสร้างส่วนปลายของ DNA ใหม่อีกครั้ง

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

Code: SW504


Swanson Premium Astragalus Root 470 mg/ 100 Capsules
• Provides immediate support for immune challenges
• Supports immune health
• Supports cardiovascular and liver health

Bolster your immune system and revitalize your entire body with Swanson Astragalus Root!* Valued for over 2,000 years by traditional Chinese herbalists as an energizing tonic or "chi" herb, astragalus is now used primarily as an immune system booster and for promoting cardiovascular and liver health.* Our convenient capsules contain 470 mg of pure astragalus root.

FAQ
Q:- Why does the color and smell seem to be different than my last order?

A: Natural color variations can occur from batch to batch. Botanical ingredients have a distinct and earthy odor noticeable after opening the bottle.

Supplement Facts

Serving Size 1 Capsule
Amount Per Serving% Daily Value
Astragalus Root(Astragalus membranaceus)470 mg*
*Daily Value not established.
Other ingredients: Gelatin, microcrystalline cellulose (plant fiber).
Suggested Use: As a dietary supplement, take one capsule per day with water.
WARNING: Do not take this product if you are pregnant or nursing. Consult with your healthcare provider before use if you are taking prescription medication or if you have an autoimmune condition.


แอสทรากาลัส (Astragalus) หรือหวงฉี (Huang Qi) สมุนไพรชนิดนี้พบมากในจีนตอนบนแถบมองโกเลีย และเกาหลี ใช้ส่วนรากแห้งของพืช สมุนไพรจีนชนิดนี้ มีคุณสมบัติเด่นในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของปอด ต่อมหมวกไต ต่อมไร้ท่อ เพิ่มการเผาผลาญ ลดการเปราะบางของกระดูก ระบบการไหลเวียนเลือด เสริมประสิทธิของระบบทางเดินอาหาร ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนแรง เพิ่มการสร้างอินเตอร์เฟอรอน (Interferon, IFN)*** ในร่างกาย และเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

แอสทรากาลัส เป็นสมุนไพรที่ช่วยเร่งการรักษาอาการบาดเจ็บ เพิ่มภูมิต้านทานของร่างกายสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ใช้ในการรักษาภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดจากการรักษามะเร็งด้วยเคมีบำบัด เช่นอาการคลื่นไส้ เบื่ออาหาร มีไข้ เหงื่อออกมาก และอาการข้างเคียงอื่นจากการทำเคมีบำบัดได้ดี

*** อินเตอร์เฟอรอน (Interferon, IFN) คือ โปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเพื่อกำจัดเชื้อโรคโดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อไวรัส ปัจจุบันมีการนำเอาอินเตอร์เฟอรอนมาใช้เป็นยาเพื่อการรักษาโรคไวรัสตับอักเสบ – บี และโรคไวรัสตับอักเสบ - ซี ชนิดเรื้อรัง ซึ่งอินเตอร์เฟอรอนมีผลทั้ง ฆ่าไวรัสและควบคุมระดับภูมิคุ้มกันต้านทานโรคของผู้ป่วย พบว่าผู้ป่วยทั้ง 2 โรคที่ตอบสนองต่อการรักษามีอุบัติการณ์การเกิดตับวายลดลง การเกิดมะเร็งตับปฐมภูมิ (มะเร็งที่เกิดจากเซลล์อวัยวะนั้นๆไม่ใช่เกิดจากการแพร่กระจายมาจากอวัยวะอื่น) ลดลง และมีอัตราการรอดชีวิตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับผู้ป่วยที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษา

อึ้งคี้ช่วยอย่างไร ?
- ในรากของอึ้งคี้ประกอบด้วยสารเช่น โคลีน (Choline), ฟลาวานอยด์ (Flavanoids), กรดอะมิโน (Amino acids), สารสื่อประสาท (GABA), Beta sitosterol, Oils
- พบว่าอึ้งคี้ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ช่วยในการทำงานของต่อมหมวกไต การย่อยอาหาร และ ระบบเมตาบอลิซึม จึงมักนำไปใช้ในอาการอ่อนเพลีย อ่อนล้า เพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย
- อึ้งคี้ช่วยป้องกันเซลล์ของเราจากการถูกทำลายของสารอนุมูลอิสระ
- ในการแพทย์ชะลอวัยของสหรัฐอเมริกา (Anti-aging Medicine) พบว่าอึ้งคี้ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ทีโลเมอเรส (Telomerase) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่ช่วยเพิ่มความยาวของส่วนทีโลเมียร์ (Telomere) ในโครโมโซมของเรา เนื่องจากพบว่า คนที่อายุมากขึ้น จะมีโครโมโซมส่วนนี้สั้นลงเรื่อยๆ โดยในคนที่อายุเท่ากัน คนที่โครโมโซมส่วนทีโลเมียร์ยาวจะดูเด็ก และอ่อนวัย กว่าคนทั่วไป ในวงการวิจัยพบว่า อึ้งคี้ เป็นตัวกระตุ้นที่ดีที่สุดที่ช่วยเพิ่มความยาวของทีโลเมียร์ และช่วยในการสร้างส่วนปลายของ DNA ใหม่อีกครั้ง
- ศาสตร์การแพทย์จีน มีการใช้อึ้งคี้มาเป็นพันปี ในการ ช่วยบำรุงเพิ่มพลังงานไหลเวียนให้แก่ร่างกาย (บำรุงชี่ หรือ ลมปราณนั่นเอง)

Astragalus มีหลายพันธุ์ มีบางสายพันธุ์ที่มีพิษ เช่น Astragalus lentiginosus, Astragalus mollissimus อย่างไรก็ตาม พันธุ์ที่ใช้มาเป็นสมุนไพร หรือ อาหารเสริม ไม่ใช้พันธุ์ดังกล่าว โดยพันธุ์ส่วนใหญ่ที่ใช้กัน คือ Astragalus membranaceus (อึ้งคี้)

อึ้งคี้อาจมีประโยชน์ในโรคต่างๆดังนี้
• เบาหวาน พบว่าการกินตำรับยาสมุนไพรที่ประกอบด้วยอึ้งคี้ หรือ ให้อึ้งคี้ทางเส้นเลือด สามารถช่วยลดระดับน้ำตาล และ ระดับอินซูลิน ในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 (ชนิดที่พบทั่วไปในผู้ใหญ่) ได้
• ลดผลข้างเคียงของยาเคมีบำบัด มีบางงานวิจัยพบว่า การกินตำรับยาสมุนไพรที่ประกอบด้วยอึ้งคี้ หรือ ให้อึ้งคี้ทางเส้นเลือด อาจช่วยลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย และ ช่วยลดผลข้างเคียงที่เกิดจากการกดการทำงานของไขกระดูก เช่น เม็ดเลือดต่ำกว่าปกติได้
• ภูมิแพ้ พบว่าการกินสารสกัดรากอึ้งคี้เป็นเวลา 3-6 สัปดาห์ ช่วยลดอาการน้ำมูกไหล จาม คันจมูก ในผู้ป่วยภูมิแพ้ได้
• เหนื่อยอ่อนเพลีย พบว่าการกินอึ้งคี้ร่วมกับสมุนไพรอื่น ช่วยลดอาการเหนื่อยอ่อนเพลียได้
• โลหิตจาง พบว่าการกินอึ้งคี้เดี่ยวๆ หรือร่วมกับสมุนไพรอื่น สามารถทำให้เม็ดเลือดแดงเพิ่มขึ้นได้
• ความสามารถในการกีฬา พบว่าการกินตำรับยาที่ประกอบด้วยอึ้งคี้ (Huangqi Jianzhong Tang) เป็นเวลา 2 เดือน สามารถเพิ่มขีดจำกัดความสามารถในการกีฬา ในนักกีฬารุ่นเยาว์ได้
• ประจำเดือนไม่สม่ำเสมอ พบว่าการกินตำรับยาจีนที่ประกอบด้วยอึ้งคี้ อาจช่วยทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติมากขึ้นได้
• อาการเจ็บหน้าอก พบว่าการกินอึ้งคี้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ สามารถช่วยให้การทำงานของหัวใจดีขึ้นได้ มีการศึกษาว่าการให้อึ้งคี้ทางเส้นเลือดสามารถลดความรุนแรง และ ความถี่ของการเจ็บหน้าอก และ ช่วยให้สามารถออกกำลังกายได้มากขึ้น
• โรคหัวใจ พบว่า การกินอึ้งคี้ หรือ ให้อึ้งคี้ทางเส้นเลือดเป็นเวลา 2-4 สัปดาห์ สามารถช่วยให้อาการของน้ำท่วมปอด (หัวใจล้มเหลว) ดีขึ้นได้
• โรคไต พบว่าการกินสมุนไพรที่ประกอบด้วยอึ้งคี้ และ รากไม้โกโบ หรือ การให้อึ้งคี้ทางเส้นเลือด ช่วยทำให้ค่าการทำงานของไตดีขึ้นได้ ในผู้ที่เป็นโรคไตที่เกิดจากเบาหวาน นอกจากนี้โรคไตอีกหลายชนิด ก็ให้ผลเช่นเดียวกัน
• สูญเสียการได้ยิน หูดับ พบว่าการให้อึ้งคี้ทางเส้นเลือดเป็นเวลา 10 วันช่วยทำให้การได้ยินดีขึ้น ในผู้ป่วยที่หูดับ (อาการเป็นทันที) หรือ สูญเสียการได้ยินจากเสียงที่ดังมาก
• ไวรัสตับอักเสบบี พบว่าการกินตำรับสมุนไพรที่ประกอบด้วยอึ้งคี้เป็นเวลาประมาณ 10 เดือน สามารถทำให้เชื้อไวรัสในร่างกายสงบลงได้ (inactive)
• โรคติดเชื้อ HIV, AIDS ผลการทดลองยังสรุปไม่ตรงกันว่าช่วยได้หรือไม่ การกินสมุนไพรบางตำรับที่มีอึ้งคี้อยู่ด้วยเป็นเวลา 4 เดือน พบว่าช่วยทำให้อาการและ การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น แต่ในบางตำรับที่แตกต่างออกไปพบว่าไม่สามารถช่วยได้
• ลดการติดเชื้อในผู้ป่วยโรคไต (nephrotic syndrome) งานวิจัยเบื้องต้นพบว่าการกินอึ้งคี้ในผู้ป่วยเด็กที่เป็นโรคดังกล่าว ช่วยให้อัตราการติดเชื้อโรคต่างๆลดลง
• โรคแพ้ภูมิตัวเอง SLE (โรคพุ่มพวง) พบว่าการให้อึ้งคี้ทางเส้นเลือดเดือนละ 12 วัน เป็นเวลา 3 เดือน ช่วยลดอาการ และการติดเชื้อในผู้ป่วย SLE ได้
• มะเร็งปอด พบว่าการกินสมุนไพรที่ประกอบด้วยอึ้งคี้ ร่วมกับการให้ยาเคมีบำบัดชนิดที่มีแพลตินัม (Platinum-based chemotherapy) ที่ใช้ในโรคมะเร็งปอดแบบ Non-small-cell lung cancer สามารถลดอัตราการเสียชีวิตภายในปีแรกหลังได้รับยาเคมีบำบัดได้ดีกว่าการให้ยาเคมีบำบัดเพียงอย่างเดียว

** ในบางภาวะเหล่านี้ยังต้องการการศึกษาเพิ่มเติมต่อไป

อาจต้องระมัดระวังการใช้ในผู้ป่วยดังนี้..
- โรคแพ้ภูมิตัวเอง เช่น SLE, โรคข้อรูมาตอยด์ เนื่องจากอึ้งคี้อาจทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานมากขึ้นได้
- ผู้ที่กินยาที่มีฤทธิ์กดภูมิคุ้มกัน เช่น ยารักษามะเร็งต่างๆ ยาสเตอรอยด์ เนื่องจากอึ้งคี้อาจทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานมากขึ้น ทำให้ยาได้ผลน้อยลงได้
- ผู้ที่ใช้ยาลิเทียม (Lithium) เนื่องจากอึ้งคี้อาจมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ การกินอึ้งคี้อาจทำให้ขับลิเทียมออกได้น้อยลง ซึ่งอาจทำให้มีโอกาสเกิดผลข้างเคียงที่อันตรายจากยาลิเทียมได้มากขึ้น ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้

#อึ้งคี้ #ปักคี้ #หวงฉี #แอสทรากาลัส #รากแอสทรากาลัส #immune #astragalus #ไวรัสตับอักเสบ #liver #ตับ #บำรุงหัวใจ #มะเร็ง #เสริมภูมิคุ้มกัน #swanson #telomere #เทโลเมียร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น